วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 06:35 น.

ภูมิภาค

ฉก.ผู้ว่าฯเมืองคอนบุกทลายบ่อนไฮโลข้างงานศพ

วันพุธ ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563, 09.42 น.

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22กย.2563 พ.อ.อ.ศุภโชค   พราหมพูน ปลัดอำเภอ หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยกำลัง อส.ฝ่ายปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราชและชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองอำเภอร่อนพิบูลย์ ได้รับคำสั่งจากนายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช ให้ไปตรวจสอบบริเวณใกล้ๆงานศพข้างบ้านเลขที่216 หมู่ 2 ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากสืบทราบว่ามีการเปิดลักลอบเล่นการพนันไฮโลมีนักพนันไฮโล เข้าไปเล่นจำนวนมากเกรงว่าจะเกิดการติดต่อโรคไวรัสโควิด-19  


เมื่อได้รับคำสั่งแล้ว พ.อ.อ.ศุภโชค ได้กำลัง อส.ฝ่ายปกครองดังกล่าวจำนวนหนึ่งเดินทางไปตรวจสอบทันที ปรากฏว่าเมื่อเดินทางไปถึงพบว่าที่บริเวณใกล้ๆงานศพข้างบ้านดังกล่าว มีการกางเต้นท์อย่างดีมีนักพนันจำนวนประมาณ30คนล้อมวงเล่นการพนันไฮโลอย่างหน้าดำคร่ำเครียด เจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครองทั้งหมด จึงกระจายกำลังเข้าโอบล้อมทำการจับกุมนักพนันทั้งหมดทันที ปรากฏว่าเมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่บุกเข้าทำการจับกุม ทำให้แตกตื่นวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่จับกุมนักพนันมาได้จำจำนวน 10คน ตรวจยึดของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นการพนันไฮโลครบชุด มีลูกเต๋า3ลูก ถ้วยกระเบื้อง1ถ้วยฝาครอบถ้วยกระเบื้อง1อัน เงินสด300บาท ไม้หุ้มฟองน้ำที่ปลายไม้1อัน สำหรับเขี่ยเงินในวงพนัน


และจนท.ยังพบชุดกล้องวงจรปิดจำนวน 2ชุดพร้อมอุปกรณ์เก็บภาพครบชุด ซึ่งติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบๆบริเวณบ่อนการพนันไฮโลเพื่อป้องกันการโกงพนันในช่วงเวลาที่มีการเล่นยักลูกเต๋าไฮโล


จากนั้นเจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครองทั้งหมดได้คุมตัวผู้ต้องหานักพนันทั้ง10คน เป็นชาย8หญิง2 คน มีนายเส้ง   แซ่ก้วน อายุ 63ปี รับเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ ไปสอบสวนที่ว่าการอำเภอร่อนพิบูลย์ โดยผู้ต้องหาทุกคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดย พ.อ.อ.ศุภโชค   พราหมพูน ปลัดอำเภอฯ หน.ชุดฯเผยว่าบ่อนการพนันไฮโลแห่งหนึ่งลักลอบเปิดเล่นมานานกว่า 1อาทิตย์แล้ว มีนักพนันเข้าไปเล่นจำนวนมากจนมีชาวบ้านร้องเรียนไปยังผวจ.นครศรีธรรมราชส่งกำลัง จนท.บุกจับกุมได้นักพนันจำนวนมากดังกล่าว.

หน้าแรก » ภูมิภาค