วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 00:51 น.

ภูมิภาค

หนุ่มอุบลฯวัย 35 ปี คิดสั้นผูกคอลาโลก คาบ้านพัก

วันศุกร์ ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 20.06 น.
วันที่ 16 ต.ค. 63 เวลา 10.30 น.  พ.ต.ท. ชนะพล  มิรัตนไพร  สว.(สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี  รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสภ.ตระการพืชผล ว่า มีเหตุคนใช้เชือกผูกคอตัวเองจนเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 4 บ้านดอนเค็ง ต.นาพิน อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี หลังรับแจ้งได้ประสานไปยัง  แพทย์เวร รพ.ตระการพืชผล และ หน่วยกู้ภัยตระการพืชผล ก่อนเดินทางไปทำการตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ 
 
ที่เกิด เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบชาวบ้านจำนวนหลายคนยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่า มีร่างชายไทยอยู่ในสภาพครึ่งนั่งครึ่งนอนร่างพิงกับผนังบ้าน และพบว่า เสียชีวิตแล้ว ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายวัฒนา ชนะพาห์ อายุ 35 ปี  อยู่บ้านเลขที่ดังกล่าวข้างต้น  โดยสภาพศพมีเชือกไนล่อนผูกที่ลำคอยึดติดกับวงกบหน้าต่าง และตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด  รวมทั้งบริเวณที่พบศพและบริเวณโดยรอบก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้  และผู้พบศพเป็นคนแรกก็คือนายสมบาง ชนะพาห์ อายุ 69 ปี บิดาของผู้เสียชีวิต  ซึ่งพบศพในเวลาประมาณ 10.30 น.   
 
จากการสอบถามบิดาและญาติพี่น้องของผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง  และยังไม่ทราบว่า การผูกคอเสียชีวิตในครั้งนี้มีสาเหตุมาจากอะไร  ซึ่งบิดาและญาติของผู้เสียชีวิต ไม่ประสงค์ให้พนักงานสอบสวนและแพทย์ส่งศพไปผ่าชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์  และ ไม่ติดใจหรือสงสัยในสาเหตุการตายในครั้งนี้แต่อย่างใด  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยตระการพืชผล ช่วยเคลื่อนย้ายศพให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีทางศาสนา ต่อไป 

หน้าแรก » ภูมิภาค