วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 20:50 น.

ภูมิภาค

แฟลชม็อบนครปฐม รวมตัวปิดถนนคนเดิน เรียกร้องประชาธิปไตย

วันเสาร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 21.15 น.
เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2563 ที่จังหวัดนครปฐม เวลาประมาณ 16.30 น. ถนนเลียบคลองเจดีย์บูชา (ถนนคนเดิน) ข้างวัดพระงาม  อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม มีประชาชนประมาณ 500 กว่าคน ยืนสองฝั่งถนนริมฟุตบาต คนสวมเสื้อกันฝนและกางร่มมารวมตัวกัน ท่ามกลางบรรยากาศท้องฟ้า ครึ้ม มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง. 
 
กลุ่มนักศึกษา ประชาชน ต่างทยอยมากันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบรรยากาศในขณะนี้มวลชนกลุ่มประชาชนและนักศึกษา เริ่มมากขึ้นจนต้องล้นออกมาบนพื้นผิวถนน ปิดถนนเลียบคลองเจดีย์บูชา หรือ  (ถนนคนเดิน) แล้ว   จากการทราบข่าวสาร ที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กโพสต์ ประกาศชุมนุมจากต่างจังหวัดและเวลประมาณ  17.00 น.มวลชนปิดถนนแล้ว ในเวลานี้ 
 
จากนั้นมวลชน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ได้พูดเชิญชวน  และมีความเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย บริเวณตลาดนัดถนนคนเดินหน้าวัดพระงาม จัดกิจกรรมทางการเมือง ผ่าน เฟซบุ๊ก 
 
จากการตรวจสอบในเบื้องต้นยังไม่พบแกนนำ มีเพียงกลุ่ม นักเรียน นักศึกษาที่ไปร่วมกิจกรรมที่ กทม.เมื่อวันที่ 14 ต.ค.63 มาเล่าเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นให้กับมวลชนได้ฟัง พูดถึงเรื่องประชาธิปไตย พูดถึงความรุนแรงที่สลายการชุมนุม  พูดถึงการให้ยกเลิก ม.112  พูดถึงสิทธิเสรีภาพให้เท่าเทียมกัน ตลอดจนการขับไล่นายกรัฐมนตรี
 
และเวลาประมาณ 17.50 น. กลุ่มมวลชนได้ร้องเพลงชาติ และ ยุติการชุมนุ พร้อมทั้งได้บอกกลุ่มมวลชนว่าวันจันทร์นี้ให้มาพบกันที่มหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตรพร้อมขับไล่นายกออกไป การชุมนุมในครั้งนี้สงบเรียบร้อยไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นในครั้งนี้อีกด้วย.   

หน้าแรก » ภูมิภาค