วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 04:34 น.

ภูมิภาค

แฟลชม็อบ นร.-นศ. ภูเก็ตนับพัน ชุมนุมแสดงจุดยืนทางการเมือง

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 20.55 น.
เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณลานไดโนเสาร์ สวนหลวง ร.9  (สวนเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดภูเก็ต) อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต กลุ่มนักเรียน  นักศึกษาและประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต กว่า 1,000 คนได้เดินทางมารวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืนทางการเมืองในลักษณะเเฟลชม็อบ โดยได้สลับกันขึ้นเเสดงความคิดเห็นถึงความคิดต่างทางการเมือง มีประเด็นที่เรียกร้องมี 3 ประเด็นหลัก นอกจากนี้ยังพูดไปถึงเรื่องโอกาสทางการศึกษา คุณภาพชีวิต ระบบสาธารณูปโภค การคมนาคมขนส่ง ที่ยังรู้สึกถึงความเหลื่อมล้ำและไม่เท่าเทียมในสังคมระหว่างคนจนและคนรวย
 
โดยกลุ่มนักศึกษายืนยันว่าการชุมนุมในวันนี้เป็นการชุมนุมอย่างสันติวิธี ไม่มีแกนนำ ทุกคนได้รับข่าวสารจากการส่งต่อกันในโซเชียล จึงอยากออกมาแสดงจุดยืนไม่ได้มีเจตนาเพื่อให้เกิดความรุนแรงแรงแต่อย่างใด โดยยืนยันการชุมนุมครั้งนี้จะใช้เวลาไม่ยืดเยื้อ และจะสลายการชุมนุมกันเองในที่สุด
 
ทั้งนี้การชุมนุมดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทั้งในเเละนอกเครื่องเเบบ มาคอยสังเกตการณ์ เเละดูเเลความสงบเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด มีการตรวจค้นอาวุธ และการตรวจวัดอุณหภูมิตั้งแต่ประตูทางเข้า ซึ่งทุกคนที่มาร่วมชุมนุมต่างสวมหน้ากากอนามัยตามมาตรการป้องกันโควิด 19 บรรยากาศโดยทั่วไปจึงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้สลายการชุมนุมแล้วเมื่อประมาณเวลา19นาฬิกา

หน้าแรก » ภูมิภาค