วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 12:54 น.

ภูมิภาค

นทท.ตื่นตาตื่นใจขบวนช้างกว่า160 เชือก พาเหรดเข้าเมืองร่วมงานเลี้ยงตอนรับช้าง (คลิป)

วันศุกร์ ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 11.27 น.

สุรินทร์ นักท่องเที่ยว ตื่นตาตื่นใจขบวนช้างกว่า 160 เชือก พาเหรดเข้าเมือง ร่วมงานเลี้ยงตอนรับช้าง ก่อนเข้าร่วมแสดงในงานแสดงช้างปี 63 ในวันที่ 21 และ 22 พ.ย.นี้ นักท่องเที่ยวทั้งไทย-เทศ นับหมื่นคน ประทับใจร่วมสัมผัสและให้อาหารช้างอย่างใกล้ชิด

 


วันนี้(20 พ.ย.62)เมื่อเวลา 09.00 น.ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ประธานเปิดเลี้ยงอาหารช้าง กล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยว และเปิดงานเลี้ยงอาหารช้าง จำนวน 160 เชือก และช้างที่มาร่วมแสดงช้าง ในงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ประจำปี 2563 ก่อนที่ช้างจะเข้าไปร่วมแสดงช้างประจำปีของจังหวัดสุรินทร์ สำหรับการแสดงช้าง จะมีขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ ที่ 21-22 พฤศจิกายน 2563 นี้ เวลา 08.45 น. ณ สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์

 

 

ก่อนจะเปิดงานได้มีพิธีมอบธงสัญลักษณ์ความร่วมมือการร่วมจัดงานช้าง ปลัดอำเภอท่าตูม ปลัดอำเภอชุมพลบุรี ที่นั่งบนหลังช้าง ส่งมอบให้กับ นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นั่งบนหลังช้าง นำขบวนช้างกว่า160 เชือก โดยช้างคู่แฝดเพศผู้คู่แรกของโลก คือพลายทองคำและพลายทองแท่ง นำหน้า ต่อด้วยขบวนรถอาหารช้างที่ตกแต่งสวยงาม ขบวนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน มีงามสวยงามอย่างยิ่ง

 

 

 

 


ซึ่งขบวนช้างเคลื่อนมาจากหลังสถานีรถไฟสุรินทร์ ผ่านกลางตัวเมืองสุรินทร์ เข้ามายังบริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งมีการจัดโต๊ะอาหารเลี้ยงช้าง (บุฟเฟ่ต์ช้าง) ที่มีความยาวถึง 400 เมตร น้ำหนักอาหารช้างถึง 50 ตัน ให้ช้างได้กิน ซึ่งมีผลไม้อาหารช้าง อาทิ แตงโม กล้วย อ้อย มันแกว สัปปะรด หลากหลายชนิด กันอย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมชมและป้อนอาหารให้ช้างอย่างใกล้ชิดนับหมื่นคน ด้วยบรรยากาศที่คึกคักและน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 


สำหรับงานเลี้ยงตอนรับช้าง จัดขึ้นเป็นปีที่ 20 และถูกบันทึกสถิติโดย บริษัท กิสเนสส์ เวิร์ล เร็คคอร์ด เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2546 ว่าเป็นงานจัดเลี้ยงโต๊ะช้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีช้างเอเชีย 269 เชือก เข้าร่วมกินผักและผลไม้จำนวนกว่า 50 ตัน หรือ 110,000 ปอนด์ อีกด้วย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว เป็นหนึ่งในกิจกรรมของงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ประจำปี 2563



 

จัดขึ้นโดย จ.สุรินทร์ ร่วมกับ อบจ.สุรินทร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.สุรินทร์ เทศบาลเมืองสุรินทร์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นงานที่สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวได้สัมผัสช้างอย่างใกล้ชิด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างแพร่หลายสำหรับการแสดงช้างกว่า 160 เชือก ในวันเสาร์ที่ 21 และ วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 นี้ ที่สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ วันละ 1 รอบการแสดง เริ่มต้นการแสดงตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป และกลางคืนจะมีการแสดงแสงสีเสียงตำนานช้างเมืองสุรินทร์ อย่างยิ่งใหญ่อลังการในการจัดงานครอบรอบ 60 ปีการแสดงของช้างซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ ปี 2503 จนถึงปี พ.ศ.2563

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค