วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 13:40 น.

ภูมิภาค

ชาวบ้านแห่ร่วมงานยกช่อฟ้า พระอารามหลวงแน่น ส่องตัวเลขธูปบวงสรวง

วันเสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 13.22 น.
เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสว่างอารมณ์วรวิหาร พระอารามหลวง ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย นายสมชาติ ลิมปะพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสวรรคโลก เป็นประธานจุดธูปเทียน บวงสรวงหลวงพ่อพระพุทธเรืองฤทธิ์ ที่หน้าพระอุโบสถ ในงานพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถหลวงพ่อพระพุทธเรืองฤทธิ์ พระศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมืองที่ชาวอ.สวรรคโลกต่างเคารพนับถือ 
 
 
ซึ่งทางพระครูพิศาลสิริวัฒน์(หลวงน้าเสน่ห์) เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์วรวิหาร และญาติโยมได้ร่วมกันบูรณปฎิสังขรณ์เปลี่ยนหลังคาและทาสีพระอุโบสถใหม่ เนื่องจากมีสภาพทรุดโทรม จึงได้มีพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถหลวงพ่อพุทธเรืองฤทธิ์ ใหม่ในวันนี้ ซึ่งนับอายุช่อฟ้าอันเดิมจนยกช่อฟ้าใหม่ในวันนี้มีอายุถึง 116 ปี ทำให้มีชาวบ้านจากทั่วสารทิศทั้งในอ.สวรรคโลก และใกล้เคียง ต่างเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก 
 
 
โดยเฉพาะช่วงพิธีสำคัญในการยกช่อฟ้าขึ้นยอดพระอุโบสถนั้นชาวบ้านต้องต่อแถวยาวจากพระอุโบสถไปจนถึงประตูวัดระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตรเพื่อร่วมในพิธียกช่อฟ้าในวันนี้ นอกจากนี้ชาวบ้านที่มาร่วมงานยังได้ส่องดูตัวเลขจากธูปที่จุดในกระถางในพิธีบวงสรวง บางคนนำดทรศัพย์มือถือมาถ่ายไว้เพื่อนำตัวเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคอีกด้วย 

หน้าแรก » ภูมิภาค