วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:03 น.

ภูมิภาค

นักวิ่งกว่า 5,000 คนร่วมวิ่งการกุศลกูปรีรันวิ่งนมัสการหลวงปู่สรวง

วันเสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 18.58 น.
เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 63 ที่บริเวณตลาดนัดวัฒนธรรม วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายแพทย์พิเชษฐ  พืดขุนทด  นายแพทย์สาธารณสุข  จ.ศรีสะเกษ  ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวิ่งการกุศล “กูปรี รัน” วิ่งนมัสการหลวงปู่สรวง ประจำปี 2563  ซึ่งสมาคมวิชาชีพสาธารณสุขร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอภูสิงห์ คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ  (พชอ.) อ.ภูสิงห์ ชมรม อสม.อ.ภูสิงห์  ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา  ปรากฏว่า ได้มีนักวิ่งเพื่อสุขภาพในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง พากันมาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 5,000 คน  เมื่อประธานให้สัญญาณปล่อยตัวแล้ว นักวิ่งได้พากันวิ่งออกจากจุดสตาร์ทไปตามเส้นทางถนนสายบ้านไพรพัฒนา – จุดชมวิวผาพญากูปรี และวิ่งไปถึงจุดกลับตัวตามที่กำหนดไว้  ท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่นเย็นสบายใกล้สว่าง
 
โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ทหาร และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา คอยดูแลความสงบเรียบร้อยตลอดเส้นทาง  และนักวิ่งได้วิ่งกลับมาเข้าเส้นชัย  ได้มีการจับเวลาและมอบรางวัลให้กับนักวิ่งที่ชนะเลิศประเภทต่าง ๆ  มีการแสดงของวงดนตรีบายตึ๊กเจีย ให้นักวิ่งได้ชมกันอย่างสนุกสนาน จากนั้น นักวิ่งที่วิ่งเข้าเส้นชัยแล้ว  ได้พากันนำครอบครัวไปกราบไหว้ขอพรและลอดใต้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง  ขณะที่นักวิ่งอีกส่วนหนึ่งได้พากันไปเที่ยวชมจุดชมวิวผาพญากูปรี เพื่อชมธรรมชาติที่สวยงามของเทือกเขาพนมดงรัก และสูดอากาศบริสุทธิ์ที่อยู่ติดกับแนวชายแดนไทย – กัมพูชา  โดยมีรถนำเที่ยวของมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา จำนวน 8 คันมาคอยวิ่งให้บริการฟรีกับนักวิ่งทุกคนที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมี นายบุญมี  เสนคราม กำนัน ต.ไพรพัฒนา  ร่วมกับ นายก อบต.โคกตาล นายก อบต.ไพรพัฒนา นำคณะผู้นำชุมชน ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
 
นายแพทย์พิเชษฐ  พืดขุนทด  นายแพทย์สาธารณสุข  จ.ศรีสะเกษ  กล่าวว่า  การวิ่งกุศล กูปรีรัน วิ่งนมัสการหลวงปู่สรวงในครั้งนี้ แยกเป็นประเภทวิ่งระยะทาง 5 กม. FUN RUN   วิ่งระยะทาง 10 กม. MINI MARATHON   วิ่งระยะทาง 21 กม. HAFT MARATHON   และวิ่งระยะทาง VIP  โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 4 รุ่น ประกอบด้วย  รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รุ่นอายุ 21 – 30 ปีชายหญิง รุ่นอายุ 31- 40 ปีชายหญิง รุ่นอายุ 41 – 50 ปีชายหญิง และรุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปชายหญิง  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการมีกิจกรรมทางกายแก่ประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อหางบประมาณเพื่อใช้ในกิจการสมาคมวิชาชีพสาธารณสุขและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอภูสิงห์ เพื่อสนับสนุนการเยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงอำเภอภูสิงห์ และกิจกรรมของคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.)  อ.ภูสิงห์  ซึ่งปรากฏว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักวิ่งมาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก 

หน้าแรก » ภูมิภาค