วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:36 น.

ภูมิภาค

สาวนำไข่ต้ม1,000ฟองแก้บนพญานาคราชหลังได้รับโชค

วันจันทร์ ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 05.35 น.

เมื่อเวลา17.00 น.วันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดหนองทอง หมู่11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังทราบข่าวว่าน.ส.สุนิสา น้ำคำ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่342 ถนนเชียงคาน ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย พร้อมญาติได้เดินทางมายังวัดหนองทอง และได้นำไข่ต้ม 1,000 ฟอง มาแก้บนกับพญานาคราช หลังจากได้รับโชคจากเลขดอกน้ำมนต์ในขันน้ำมนต์ ในพิธีเปิดเนตรพญานาคราช ที่ทางพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาส ได้จัดพิธีเปิดเนตรนาคราช

 

 

 

น.ส.สุนิสา เล่าว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่15 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนเองได้เดินทางมาร่วมพิธีเปิดเนตรพญานาคราชที่วัดหนองทอง หลังจากพิธีเสร็จตนได้เดินมาดูที่ขันน้ำมนต์ที่โต๊ะทำพิธีและเห็นดอกน้ำมนต์เป็นตัวเลข และได้อธิฐานว่าถ้ามีโชคจะนำไข่มาถวาย จากนั้นได้นำตัวเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคปรากฏว่าถูกรางวัล จึงได้นำไข่ต้ม1,000ฟอง มาถวายแก่พญานาคราช

 

 

 

 

ส่วนที่นำไข่ต้มมาถวายนั้นเนื่องจากตนเองเป็นคนภาคอีสานเมื่อมีการแก้บนส่วนใหญ่ตามความเชื่อก็จะนำไข่มาแก้บน ส่วนไข่ต้มที่นำมาแก้บนในวันนี้ก็จะแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานในวันนี้ให้ได้นำไปรับประทาน นอกจากนี้ตนและครอบครัวยังได้นำก๋วยเตี๋ยวมาตั้งโรงทานแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่เดินทางเข้ามาวัดหนองทองในวันนี้อีกด้วย

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค