วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 07:11 น.

ภูมิภาค

ลูกหาบภูกระดึงขาดเป็นวันที่สามสัมภาระติดค้างสองวันถึง (คลิป)

วันจันทร์ ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 06.11 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงในวันนี้ลูกหาบที่มีอยู่จำนวนกว่า 300 คนทยอยขนสัมภาระนักท่องเที่ยวขึ้นยอดภูกระดึงจนหมดและขนาดนี้ไม่มีลูกหาบสัมภาระขึ้นยอดภูกระดึงแล้วติดต่อเป็นวันที่สองเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาวันยอดภูกระดึงเป็นจำนวนมากเพื่อมาสัมผัสความหนาวและความสวยงามบนยอดภูกระดึงเลย


นายจีระศักดิ์. สีทาดี ลูกหาบกล่าวว่าหลังจากที่ทำการหาบสัมภาระลงจากยอดภูกระดึงจะต้องมีการนำสัมภาระขึ้นไปบนยอดภูกระดึงอีกครั้งในช่วงบ่าย เป็นรอบที่สองของวันนี้ครับแล้วจะถึงในช่วงค่ำของวันถัดไป สำหรับรายได้จากการหาบแล้ววันละประมาณ 1000 ถึง 1500 บาทก็จะเพิ่มขึ้นเป็น 3000 บาทซึ่งเป็นรายได้ที่ดีสำหรับลูกครับในช่วงนี้เพราะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาว่ายอดอุทยานแห่งชาติภูกระดึงเป็นจำนวนมาก



ด้านนายสำเร็จ. ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึงกล่าวว่าขณะนี้ได้เร่งหาลูกค้ามาเพิ่มแต่เนื่องจากลูกหาบมีจำนวนจำกัดและเมื่อยล้าจากการขนสัมภาระขึ้นไปจนไม่มีเวลาพักผ่อนและบางรายก็หยุดเนื่องจากการล้า สำหรับสัมภาระที่จะต้องขึ้นอุทยานแห่งชาติภูกระดึงในวันนี้จะล่าช้าไปถึงพรุ่งนี้บ่ายสองถึงบ่าย 3 โมงเย็นของอีกวันนึงซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมายังไม่มีปรากฏ

 

หน้าแรก » ภูมิภาค