วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:41 น.

ภูมิภาค

แม่สอดวุ่น! ตามหาคนขับรถพา สาวไทย อายุ 17 ปี ติดโควิด ข้ามมาจากพม่า

วันอังคาร ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 10.01 น.

แม่สอดวุ่นตามหาคนขับรถรับจ้าง สัมผัสหญิงไทย อายุ 17 ปี ติดโควิด ข้ามมาจากประเทศพม่า ล่าสุดพบตัวแล้ว นำตัวส่ง เข้าสถานที่กักตัว 14 วัน


เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด 19 (COVID-19 ) เป็นหญิงไทย อายุ 17 ปี ลักลอบเดินทางจากประเทศเมียนมาเข้ามาประเทศไทยทางน้ำ และ นั่งรถรับจ้างยี่ห้อ TOYOTA RE VO แค็ปสีขาวพร้อมมารดาและญาติเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สอด


ล่าสุด ได้มีแอดมินเพจต่างๆ ในอำเภอแม่สอด โพสต์ข้อความและนำรูปภาพลงบนในฟสบุ๊คโดยมีข้อความระบุว่า “บุคคลนี้ได้นำคนชาวพม่าที่ติดเชื้อโควิดเดินทางข้ามผ่านมาทางช่องธรรมชาติ บ้านวังผา และ เดินทางมาส่งที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สอดและตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้ติดตามหานายคนนี้ด่วนมากเพราะนำคนทีติดเชื้อมาส่งที่โรงพยาบาล ใครพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้และช่วยกันแชร์หน่อย”


ขณะเดียวกันเฟสบุ๊ค “เรื่องเล่าหมอชายแดน” โพสต์ข้อความลงบนในเฟสบุ๊คโดยมีข้อความระบุว่า “ คนไทยมีบัตรประชาชนแต่อาศัยอยู่ที่ฝั่งเมียนมา มีอาการไข้สูง อ่อนเพลีย หายใจหอบ ลักลอบเข้าเมืองมาตรวจพบผลโควิดบวก นำเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด ผู้สัมผัสถูกกักกันครบถ้วน ผลตรวจรอบที่ 1 เป็นลบเคสนี้เหนื่อยกับการติดตามตัวคนขับรถและผู้สัมผัสมาก ๆค่ะ หากท่านมีความเกี่ยวข้องกับเคสโควิดเคสไหนก็ตามกรุณาให้ความร่วมมือกับทางราชการด้วยนะคะ “


 

หน้าแรก » ภูมิภาค