วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 21:23 น.

ภูมิภาค

แม่สอดโล่ง! พบตัวแล้ว คนขับรถรับจ้างพาสาวไทยติดโควิดข้ามแดน ส่งกักตัวทันที

วันอังคาร ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 11.45 น.
เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด 19  (COVID-19 ) เป็นหญิงไทย  อายุ 17 ปี  ลักลอบเดินทางจากประเทศเมียนมาเข้ามาประเทศไทยทางน้ำ และ นั่งรถรับจ้างยี่ห้อ TOYOTA  RE VO แค็ปสีขาวพร้อมมารดาและญาติเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สอด 
 
ขณะที่แอดมินเพจต่างๆ ในอำเภอแม่สอด โพสต์ข้อความและนำรูปภาพลงบนในฟสบุ๊คโดยมีข้อความระบุว่า “บุคคลนี้ได้นำคนชาวพม่าที่ติดเชื้อโควิดเดินทางข้ามผ่านมาทางช่องธรรมชาติ บ้านวังผา และ เดินทางมาส่งที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สอดและตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้ติดตามหานายคนนี้ด่วนมากเพราะนำคนทีติดเชื้อมาส่งที่โรงพยาบาล ใครพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้และช่วยกันแชร์หน่อย “  
 
ขณะเดียวกันเฟสบุ๊ค “เรื่องเล่าหมอชายแดน“ โพสต์ข้อความลงบนในเฟสบุ๊คโดยมีข้อความระบุว่า  “ คนไทยมีบัตรประชาชนแต่อาศัยอยู่ที่ฝั่งเมียนมา  มีอาการไข้สูง อ่อนเพลีย หายใจหอบ ลักลอบเข้าเมืองมาตรวจพบผลโควิดบวก นำเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด  ผู้สัมผัสถูกกักกันครบถ้วน ผลตรวจรอบที่ 1 เป็นลบเคสนี้เหนื่อยกับการติดตามตัวคนขับรถและผู้สัมผัสมาก ๆค่ะ หากท่านมีความเกี่ยวข้องกับเคสโควิดเคสไหนก็ตามกรุณาให้ความร่วมมือกับทางราชการด้วยนะคะ “
 
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางโรงพยาบาลแม่สอดได้ติดตามคนขับรถรับจ้าง สัมผัสหญิงไทย อายุ 17 ปี ติดโควิด  ข้ามมาจากประเทศเมียนมาได้แล้ว  และ ได้นำตัวส่งเข้า Local Quarantine กักตัวครบ 14 วัน  กำลังรอผลตรวจหาเชื้ออีกครั้งหนึ่ง

หน้าแรก » ภูมิภาค