วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:45 น.

ภูมิภาค

คุมสถานการณ์ได้แล้ว ไฟไหม้บ่อขยะ ทต.เมืองเก่าดับ 100%

วันจันทร์ ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2564, 19.14 น.
เมื่อเวลา 18.20 น.วันที่ 11 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า จากกรณีที่ไฟไหม้บ่อขยะของเทศบาลตำบลเมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รวม 3 วันต่อเนื่อง ตั้งแต่บ่ายวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา เทศบาลเมืองเก่าได้ประสานขอรถดับเพลิงจาก อบต.เมืองเก่า อบต.กบินทร์ อบต.เขาไม้แก้ว จำนวน 4 คันช่วยดับไฟที่ไหม้บ่อขยะไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากกองขยะกองใหญ่และสูง ต้นเพลิงไหม้มาจากทิศเหนือกระแสลมค่อนข้างแรง
 
ต่อมาวันที่ 10 ม.ค.64 นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ลงพื้นที่ควบคุมและสั่งการด้วยตัวเองได้สั่งการให้ประสานขอรถดับเพลิงเพิ่ม และจัดหารถแบคโฮ เพื่อมาคุ้ยเขี่ยไฟที่ไหม้กองขยะด้านล่างเพื่อง่ายแก่การดับไฟ แต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จเนื่องจากว่ามืดก่อน ยากแก่การดับไฟในกองขยะที่คับแคบอีกทั้งแสงสว่างไม่เพียงพอยากแก่การทำงาน   วันที่ 10 ม.ค.64 ขอรถดับเพลิงเพิ่มอีก 2 คัน รวม 6 คัน ระดมดับไฟอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเหลือพื้นที่น้อยลง
 
ความคืบหน้าล่าสุด นายอนันต์ พลาหาญ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเก่า กล่าวว่าจากเหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะของเทศบาลฯ ได้เร่งทำการดับไฟดูเร่งด่วนเพื่อลดผลกระทบด้านต่างๆ แม้ว่าการทำงานติดขัดบ้างบางประการ แต่ก็สามารถทำงานต่อเนื่องได้ คาดว่าวันนี้  (11 ม.ค.) จะทำการดับไฟในบ่อขยะได้ 100%
 
กระทั่งเวลา 18.00 น. สามารถดับไฟได้ตามที่คาดการณ์ไว้ และจะเร่งดำเนินการฝังกลบโดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันไฟไหม้บ่อขยะซ้ำอีกครั้งหนึ่ง

หน้าแรก » ภูมิภาค