วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 04:24 น.

ภูมิภาค

หญิงแกร่งมาแล้ว! ช่วยชาวสวนมะละกอ ไลฟ์สดขายหลังโดนโควิดเล่นงานไม่มีลูกค้าซื้อ

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564, 15.44 น.
วันที่ 14 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ในขณะนี้ได้ส่งผลกระทบต่อชาวสวนที่ปลูกมะละกอใน ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีลูกค้าเข้ามาซื้อผลผลิต ทำให้ต้องปล่อยให้มะละกอร่วงหล่นทิ้งให้นกให้หนูกิน หรือไม่ก็ต้องตัดสินใจฟันต้นมะละกอทิ้งเนื่องจากต้องคอยใส่น้ำใส่ปุ๋ย สูญเสียรายได้หลายพันบาท 
 
นางเกษร บุญทะปัญญา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 8 ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เล่าว่า ตนเองได้ปลูกมะละกอพันธุ์แขกดำไว้จำนวน 2 งาน ซึ่งปกติก็จะมีลูกค้าเข้ามาซื้อมะละกอถึงในสวนแต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสดควิด19 ในขณะนี้ทำให้ไม่มีลูกค้าเข้ามาซื้อมะละกอ ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำยังไงต้องปล่อยให้มะละกอที่โตเต็มที่พร้อมเก็บร่วงหล่นทิ้งให้นกให้หนูกิน ซึ่งตนเสียดายเป็นอย่างมากเนื่องจากต้องสูญเสียรายได้ไปหลายพันบาท ซึ่งถ้าสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้คงต้องตัดใจฟันต้นมะละกอทิ้งเนื่องจากยังต้องใส่น้ำใส่ปุ๋ยซึ่งทั้งหมดก็ต้องมีค่าใช้จ่าย 
 
ด้านน.ส.วิรัชยาภรณ์ นิลนนท์ อายุ41ปี หรือพี่แหวน เจ้าของเฟสบุ๊ค หญิงแกร่ง หัวใจเหล็ก หลังทราบข่าวจึงเดินทางมาช่วยไลน์เฟสบุ๊คขายมะละกอ ให้กับนางเกษร

หน้าแรก » ภูมิภาค