วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 15:40 น.

ภูมิภาค

เจ้าหนี้ฮือบุกบ้านล่าสาวแสบ โกงแชร์เสียหายกว่า15ล้าน

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 10.59 น.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 บรรดาลูกแชร์ที่ชื่อ แชร์บ้านมั่นคง ใน จ.ชัยนาท จำนวนกว่า 30 คนที่แต่ละคนแปรสภาพกลายเป็นเจ้าหนี้ ได้มารวมตัวกันที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านคลองเรือ หมู่ที่2 ต.เขาท่าพระ อ.เมือง จ.ชัยนาท เพื่อตามหาหาตัวนางบุตรสดี ชะเอม อายุ 42 ปี ท้าวแชร์ ที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊คว่า มะโหนก หลังจากที่แต่ละคนถูกเบี้ยวเงินแชร์มานานกว่า 1 ปี แล้วเจ้าตัวเองก็หลบออกจากบ้านหายตัวไปโดยไม่มีใครติต่อได้ ซึ่งในวันนี้มีสามีของนางมะโหนก ซึ่งทำงานราชการในระดับหัวหน้ากองช่างอยู่เทศบาลตำบลแห่งหนึ่งออกมารับหน้า ด้วยสีหน้าที่เครียด เพราะถูกกดดันจากเจ้าหนี้อย่างหนัก ที่จะให้ติดตามตัวนางมะโหนกมาเจรจาและรับผิดชอบหนี้ ที่รวมๆกันแล้วตอนนี้มีความเสียหายมากกว่า15ล้านบาท


โดยลูกแชร์ เปิดเผยว่า นางมะโหนกอาศัยพูดจากหว่านล้อมเก่ง หึคนมาเล่นแชร์ทั้งคนในพื้นที่ และบนอินเทอร์เน็ต รวมแล้วมากกว่า 20 วง โดยทำแบบนี้มาประมาณ 7 ปี ในแต่ละเดือนมีเงินหมุนเวียน หลายล้านบาท จนกระทั่งมาช่วงกลางปี 2562 นางมะโหนกเริ่มติดปัญหาไม่สามารถหาเงินมาให้ลูกวงที่เปียแชร์ได้ ใช้ข้ออ้างว่าสามีขอยืมไปลงทุนรับเหมาก่อสร้าง จึงใช้วิธีทำสัญญาเงินกู้ให้ลูกแชร์แทน นอกจากนี้นางมะโหนกยังใช้ความกะล่อนไปหยิบยืมเงินจากลูกวงอีกจำนวนมาก โดยอ้างว่าลูกวงรายใหญ่ๆ ส่งแชร์ไม่ตรง ขอยืมมาหมุนในวงก่อน ซึ่งมีคนหลงเชื่อให้ยืมคนละ 3-500,000 บาทอีกจำนวนมาก จนกระทั่งเมื่อประมาณต้นเดือนกุมพาพันธ์ นางมะโหนกก็ประกาศเลิกวงแชร์แบบฟ้าผ่า จากนั้นก็ล่องหนออกจากพื้นที่ โดยก่อนหน้านี้วันที่8กุมภาพันธ์บรรดาเจ้าหนี้เข้ามาเจรจาเบื้องต้น สามีของนางมะโหนกก็ยอมรับรู้สภาพหนี้ร่วมกับเมีย แต่ผ่านไปเพียง2วันคือวันที่ 10 กุมภาพันธ์ นางมะโหนกกับสามีก็แอบย่องไปจดทะเบียนอย่า เพื่อปัดความรับผิดชอบจากสามี ก่อนที่จะหายเข้ากลีบเมฆ


โดยล่าสุดการพูดคุยของบรรดาเจ้าหนี้กับสามีของนางมะโหนกไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ จึงนัดกันว่าให้สามีของนางมะโหนกตามตัวมาให้ได้ในวันเสาร์นี้ เพื่อเจรจาหาทางใช้หนี้ หากไม่มีตามนัดก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชนต่อไป เพราะบางคนต้องสูญเงินมากถึง1ล้านบาทกับเหตุการณ์นี้

หน้าแรก » ภูมิภาค