วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 03:14 น.

ภูมิภาค

ปิดตำนานผู้ก่อตั้งรถแห่ รถแห่ทั่วประเทศร่วมไว้อาลัย

วันพฤหัสบดี ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 20.00 น.

ชาวคณะรถแห่ดนตรีสดเมืองชัยภูมิ และทั่วประเทศกว่า 40 คัน ร่วมจัดขบวนรถแห่ดนตรีสด ส่งดวงวิญญาณต้นตำนานรถแห่ประเทศไทย คุณพ่อบุญยงค์ ทางชัยภูมิ อายุ 63 ปี  เป็นครั้งสุดท้าย

 


25 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนทางเข้าวัดโคกสว่าง ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้มีชาวบ้านจำนวนมากออกมาตั้งขบวนแห่ศพผู้เสียชีวิตตามประเพณี แต่ที่ไม่ธรรมดาคือในครั้งนี้ได้มีคาราวาน

 


รถแห่ดนตรีสดจากทั่วทั้งประเทศไทยร่วมตั้งขบวนแห่และร่วมไว้อาลัยส่งศพของนายบุญยงค์ ทางชัยภูมิ อายุ 63 ปี ต้นตำนานผู้ก่อตั้งวงดนตรีเคลื่อนที่หรือรถแห่ดนตรีสดจนมาถึงในปัจุบันนี้ โดยมีทายาทคือนายเอกริทร์ ทางชัยภูมิ เจ้าของธุกิจรับต่อรถแห่และวงดนตรีสด เครื่องเสียงเอกซาวด์ ชัยภูมิ  ที่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 22 ก.พ.64 ที่ผ่านมา

 

 

โดยเริ่มตั้งขบวนที่หน้าบ้านเลขที่ 101 ม 7 บ้านหนองหิน ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีญาติพี่น้องพรรคพวกเพื่อนฝูงในวงการเดินทางมาร่วมขบวนรถแห่ดนตรีสดจำนวน 40 กว่าคัน ร่วมส่งวิญญาณในขบวนครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร และมีระยะเดินทางกว่า 3 กิโลเมตร ไปยังเมรุวัดโคกสว่าง ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อทำพิธีฌาปนกิจ ท่ามกลางบรรยากาศที่แฟนคลับของวงดนตรี ที่รอชม ความอลังการที่หาพบได้ยากในครั้งนี้ ทั้งสองข้างทาง

 

 

ทั้งนี้ตามที่คุณพ่อบุญยงค์ ได้สั่งเสียลูกหลานไว้ ก่อนที่จะเสียชีวิตว่า หากวันใดที่ตนเองตาย เราเป็นกลุ่มคนที่สร้างความบรรเทิงให้กับผู้คน ก็ไม่สมควรที่จะให้คนอื่นมาเศร้าในงานของเรา และเพื่อไม่ให้บรรยากาศมีความเศร้า ตลอดเส้นทางที่ขบวนรถแห่ดนตรีสดผ่าน จึงมีการเปิดเพลงสนุกสนานพอสมควร

 

 

 

 

 

ซึ่งการรวมตัวคาราวานรถแห่มาแห่ส่งดวงวิญญาณคุณพ่อนายบุญยงค์ ทางชัยภูมิในครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการให้เกียรติกับต้นตำนานผู้ริเริ่มการสร้างรถแห่ดนตรีสดคนแรก (ผู้เสียชีวิต) ซึ่งเป็นคนที่มีความสามารถทางด้านเครื่องเสียงรถแห่ และได้ถ่ายทอดความรู้ความสามาถ ให้แก่ลูกหลายจนทำให้ได้ประสบผลสำเร็จ ทำให้รถแห่ของตนนั้น เป็นที่รู้จักในระดับประเทศอีกด้วย

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค