วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 05:09 น.

ภูมิภาค

ยิ่งใหญ่! พระเกจิดังร่วมพิธีพุทธาภิเสกพระขุนแผนย้อนยุค พุทธคุณเมตตามหานิยม ค้าขายดี

วันพฤหัสบดี ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 20.42 น.
ไปกันที่วัดพระรูป อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ประชาชนและเหล่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้าจำนวนมาก ไปขอพรพระขุนแผนไข่ผ่าซีก ขนาดใหญ่ สูง 2.50 กว้าง 1.50 เมตร ที่ตั้งอยู่หน้าวิหารหลวงพ่อดี อดีตเจ้าอาวาสวัดพระรูป พระเกจิดังเมืองสุพรรณบุรี เพื่อให้ค้าขายดี มีโชค มีลาภ พร้อมกับเข้าร่วมพิธีมหาพุทธาภิเสกพระขุนแผนไข่ผ่าซีก อีกหนึ่งตำนานพระเครื่องดัง ขึ้นชื่อลือชาเป็นที่รู้จักกันดีในวงการพระเครื่อง พระขุนแผนกรุวัดพระรูป
 
  
 
พระครูสังฆรักษ์ วุฒิพันธุ์ สิริธโร เจ้าอาวาสวัดพระรูป พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้จัดพิธีมหาพุทธาภิเสก พระขุนแผน วัดพระรูปย้อนยุค มีพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังจากทั่งประเทศสวดพุทธาภิเสกวัตถุมงคลพระขุนแผนไข่ผ่าซีก มวลสารเนื้อดินที่พบพระเครื่องกรุวัดพระรูป พร้อมมวลสาร108 โดยถอดพิมพ์มาจากพระขุนแผนกรุวัดพระรูป องค์จริง ซึ่งคณะพระสงฆ์และสามเณรได้ช่วยกันกดพิมพ์ เป็นรุ่นย้อนยุค พระขุนแผนไข่ผ่าซีก มีความสวยงามและเข้มขลังทุกประการ เป็นที่ต้องการของนักสะสมพระเครื่องและเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ขาย โดยพ่อค้า แม่ค้าในอดีต เป็นที่รู้ทราบกันดี ถึงกิตติศักดิ์ของพระขุนแผน กรุวัดพระรูป ที่มีพุทธคุณโดดเด่น ในเรื่องของเมตตา มหานิยม ค้าขายดี ทำให้เช่าบูชาราคาสูงนับหลักแสนบาทและหายาก  
 
 
ทางวัดพระรูปจึงได้จัดสร้างพระขุนแผนไข่ผ่าซีกรุ่นย้อนยุคขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนนำไปบูชา เมตตา ค้าขาย มีโชค มีลาภ เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ เป็นกำลังใจ ให้สู้ชีวิต สู้ภัยเศรษฐกิจ ส่วนรายได้จากการบูชาพระขุนแผนย้อนยุค ทางวัดนำไปบูรณปฏิสังขรณ์วัดที่ชำรุดทรุดโทรม เพราะวัดพระรูปเป็นวัดเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี มีอายุกว่า 500 ปี จากหลักฐานยืนยัน เช่น เจดีย์ พระพุทธไสยาสน์ พระพุทธบาทไม้ มีศาสนสถานและวัตถุโบราณเก่าแก่อื่นๆอีกมากมายที่ถูกขุดพบ ทางวัดได้เก็บรวบรวมไว้เป็นพิพิธภัณฑ์โบราณของเก่าของหายาก เพื่อให้ประชาชนและเยาวชน ได้ศึกษาเรียนรู้ สำหรับพิพิธภัณฑ์วัดพระรูป เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.โทร 086-068-4065  
 

หน้าแรก » ภูมิภาค