วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:03 น.

ภูมิภาค

ภูเก็ตสั่งปิด3แหล่งบันเทิง ปาร์ตี้แพร่เชื้อโควิด14วัน

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 15.05 น.

เมื่อวันที่( 8 เม.ย.64)ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อตังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 23/2564 โดยมีนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์เฉลิมพล สุคลธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยที่ประชุมได้มีการพิจารณาคำสั่งจังหวัดภูเก็ตสั่งปิดสถานบันเทิง ประเภท สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะจำนวน 3 แห่ง ซึ่งเป็นแหล่งที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3 เป็นเวลา 14 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 21 เม.ย. 64 ประกอบด้วย 1.ร้านคาเฟ่ เดลมา ตั้ง ม.3 ต.กมลา อ.กะทู้ 2.ร้านอิลลูชั่น ตั้งอยู่ ถ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ และ 3.ร้านเชลเทอ ตั้งอยู่ ถ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ พร้อมให้ทำความสะอาดสถานที่ทั้งหมด รวมทั้งให้พนักงานที่ทำงานในร้าน และผู้ที่เข้าไปร่วมงานปาร์ตี้ระหว่างวันที่ 2 -3 เม.ย.64 เข้าตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาล รวมทั้งกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ อย่างไรก็ตาม สำหรับร้านอิลลูชั่นและร้านเชลเทอได้ปิดให้บริการตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมาแล้ว โดยให้พนักงานภายในร้านไปตรวจหาเชื้อโควิดตามโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง และมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในร้านแล้วเช่นกัน


นอกจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตยังได้พิจารณาถึงการสั่งปิดสถานบันเทิงทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากในช่วงดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวคนไทยจากกรุงเทพเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตจำนวนมาก เกรงว่าสถานบันเทิงจะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อเหมือนที่เป็นอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะทางฝ่ายสาธารณสุขและภาคเอกชนเสนอให้มีการปิดสถานบันเทิงทั่วทั้งจังหวัดเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและรักษาจังหวัดภูเก็ตไว้ไม่ให้มีการแพร่ระบาดไปมากกว่านี้อีก โดยคณะกรรมการโรคติดต่อได้มีมติให้ปิดสถานบันเทิงทั้งจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 9-18 เม.ย.64 และจะเชิญผู้ประกอบการสถานบันเทิงในจังหวัดมาประชุม เพื่อชี้แจ้งทำความเข้าใจถึงเหตุผลและความจำเป็นในการสั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าว


ว่าที่ ร.ต.วิกรม กล่าวว่า เพื่อเป็นการป้องการการแพร่ระบาดของไวรัสโควิท-19 ทางที่ประชุมจึงมีมติปิดสถานบันเทิงทั้ง3แห่ง ที่เป็นที่แพร่ระบาดนอกจากนี้ในวันพรุ่งนี้ยังมีการปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะทั้งเกาะเพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรค สำหรับการเดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตยังคงเดินทางเข้ามาได้ตามปกติแต่ก็จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิทั้งสามเส้นทางทั้งทางบก ทางเรือ ทางอากาศนอกจากนี้ยังขอความร่วมมือจากประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตัวตามที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัดโดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย และในส่วนของการจัดกิจกรรมสงกรานต์ที่ท่านผู้ว่าได้ออกคำสั่งไปแล้วนั้น ว่าจะจัดกิจกรรมประเภทไหนได้บ้าง หลักๆในการจัดกิจกรรมสงกรานต์ก็จะเน้นเรื่องการจัดกิจกรรมโดยผู้ที่มีการจัดงานถือปฎิบัติการตามมาตราการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เช่น เว้นระยะห่าง ให้ทุกคนได้สวมเมส มีการวัดอุณภูมิ และขอความร่วมมือให้ถือปฎิบัติตามมาตราการ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนในมาตรการป้องกันโรคของจังหวัดภูเก็ตต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค