วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 04:49 น.

ภูมิภาค

ผวาคลัสเตอร์ทองหล่อ ชาวปทุมฯแห่ตรวจเชื้อโควิด ก่อนหยุดยาวสงกรานต์

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 20.52 น.
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2564 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมาเข้ารับการตรวจคัดกรองด้วยการเจาะเลือด แรปบิทเทส ตรวจหาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าการแพร่ระบาดรอบนี้เป็นโควิดสายพันธ์จากประเทศอังกฤษและมีการระบาดอย่างรวดเร็ว
 
   
โดยตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางเข้ามารอคิวเพื่อรับการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นางธนภรณ์ เพชรรัตน์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และบุคลากรของ อบจ.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่บุคลากรด้านสาธารณสุข โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับโรงพยาบาลปทุมธานี เปิดบริการตรวจคัดกรองให้กับประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี และ ประชาชนที่มีถิ่นพักอาศัยในเขตจังหวัดปทุมธานีหรือประกอบอาชีพอยู่ในเขตจังหวัดปทุมธานี สามารถเดินทางมาขอตรวจรับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่วันจันทร์ ถึงวันศุกร์ เวลา 9.00-15.00 น. โดยหยุดตรวจในวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (รับจำนวน700 คนต่อวัน) ส่วนขั้นตอนการตรวจ 1. นำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่จุดคัดกรองก่อนขอเข้ารับการตรวจ 2. หลังจากการตรวจ ผู้เข้ารับการตรวจจะได้รับบัตรยืนยันการเข้ารับการตรวจจากเจ้าหน้าที่ หากท่านใดมีผลเป็นบวก จะได้รับการส่งตัวไปตรวจ โดยวิธี Swab หรือ PCR (การตรวจเเบบเเหย่โพรงจมูก) จากทางโรงพยาบาลต่อไป ในส่วนของแรงงานต่างด้าว ต้องมีใบประกอบขออนุญาตทำงาน และให้นายจ้าง เป็นผู้พามาขอรับการตรวจด้วยตัวเอง ส่วนวันปิดทำการ ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรคกรมการบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ปิดทำการตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 18 เมษายน พ.ศ. 2564 เปิดทำการวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2564
 
   
ด้าน น.ส.สโรชา ขออสงวนนามสกุล กล่าวว่า ตนเองทำงานอยู่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่งย่านอำเภอคลองหลวงหลังจากมีข่าวการระบาดครั้งนี้ และทราบข่าวว่าทาง อบจ.ปทุมธานี เปิดให้ตรวจฟรีจึงพาเพื่อนที่ทำงานด้วยกันมาตรวจ เนื่องจากจะต้องกลับบ้านในช่วงวันหยุด ซึ่งวันนี้พบว่ามีประชาชนมารอตรวจกันเป็นจำนวนมากแต่การทำงานของเจ้าหน้าที่ก็รวดเร็วและมีความสุภาพมาก ต้องขอขอบคุณผู้บริหารที่เป็นห่วงสุขภาพของประชาชน ผู้มีรายได้น้อย โดยเฉพาะการระบาดครั้งนี้รุนแรง มีข่าวการติดเชื้อไปทั่ว รวมถึงที่ทำงานของตนเองที่มีคนฐานะดีมาตีกอล์ฟก็ได้ข่าวว่ามีพนักงานติดเชื้อไปแล้วด้วย.
 

หน้าแรก » ภูมิภาค