วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 16:36 น.

ภูมิภาค

แขกที่ร่วมงานแต่งเจ้าบ่าวโควิด พบติดเชื้อแล้ว1รายเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว

วันศุกร์ ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2564, 11.38 น.

ผลการตรวจแขกงานแต่ง “เจ้าบ่าวโควิด” กว่า 200 คน ที่ไปขอตรวจคัดกรอง เริ่มออกแล้ว เบื้องต้นมีเพื่อนเจ้าบ่าวติดเชื้อโควิด 1 รายแล้ว ส่วนแขกในงานรายอื่น เบื้องต้นมีผลเป็นลบ


วันที่ 9 เม.ย.64 หลังจากเพจ “นางรองบ้านเอ๋ง” อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์ข้อความว่า “ใครที่ไปร่วมงานแต่งงานที่หอประชุมการเวก โรงเรียนนางรอง เมื่อวันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2564 ให้กักตัวและไปหาเชื้อโควิดด้วยครับ เนื่องจากเจ้าบ่าวติดโควิด19 (ได้ไปตรวจและพบเชื้อที่จังหวัดสระแก้ว)ขณะนี้ทางครอบครัวได้ไปตรวจหาเชื้อ และเข้าสู่การกักตัว และขออภัยแขกที่ไปร่วมงานมุกท่านด้วยครับ”


โพสต์ดังกล่าวทำให้วันถัดมา แขกที่ไปร่วมงานแต่งทราบข่าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนมีหน้ามีตาในสังคม เนื่องจากพ่อเจ้าสาวเป็นลูกสาวของปลัดอำเภอเมืองนางรอง และเจ้าบ่าวเป็นนายร้อยตำรวจ ได้แห่ไปขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด มากกว่า 200 คน

 

โดยโรงพยาบาลนางรอง ได้ทำการแบ่งการคัดกรอง คือผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 28 คน เสี่ยงต่ำ จำนวน 52 คน ส่วนที่เหลือคือผู้ที่อยู่ห่างจากรัศมีเจ้าบ่าวกับเจ้าสาว ให้คัดแยกออกโดยไม่ต้องตรวจ แต่ให้เฝ้าดูอาการและกักตัวอยู่ที่บ้าน 14วัน

 

ในจำนวนผู้เสี่ยงสูง มีติดเชื้อ 1 ราย เป็นเพื่อนเจ้าบ่าวชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยเทศบาลนางรอง ได้ประกาศให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับเพื่อนเจ้าบ่าว ให้ไปขอรับการตรวจได้ที่โดมเทศบาลเมืองนางรอง เป็นการด่วน

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค