วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:01 น.

ภูมิภาค

กระบะเจอถนนลื่นหลุดโค้งพุ่งชนร้านพัง

วันอาทิตย์ ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2564, 21.08 น.

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 เม.ย.64 ร.ต.ท.มนัส อินพรหม รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะแหกโค้ง พุ่งเข้าชนร้านขายอาหารริมถนนเพชรเกษมอ่าวลึก-กระบี่ หมู่ 4 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก ร้านค้าได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วพร้อมด้วย จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ริมถนนที่เกิดเหตุเป็นร้านขายอาหารชื่อ ครัวอิสลาม เลขที่ 39 หมู่ 4 สภาพรั้วข้างร้านได้รับความเสียหาย โต๊ะ ข้าวของกระจายในร้าน ข้างร้านพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า  วีโก้ สี่ประตู สีดำ ทะเบียน 6 กก 6804 กทม. พลิกตะแคงข้างอยู่ ในสภาพพังเสียหายเกือบทั้งคัน สอบสวนทราบว่าคนขับคือนายพรเทพ คงรอด อายุ 36 ปี ชาว จ.สงขลา ส่วนเจ้าของร้าน ทราบชื่อคือ น.ส.หทัยรัตน์ มัสกุล อายุ 39 ปี

 

เบื้องต้นสอบสวนนายพรเทพ ทราบว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถมาจาก จ.ภูเก็ต เพื่อจะกลับบ้านที่ จ.สงขลา ในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดฝนตกหนักจนมองทางแทบไม่เห็น และถนนลื่น ประกอบกับเป็นช่วงทางโค้ง รถตนเกิดควบคุมไม่ได้ ด้านหลังรถไถลออกข้างทาง ก่อนจะพุ่งลงข้างทาง และตีลังกามาชนเข้ากับตัวร้าน อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนคนใช้รถใช้ถนนช่วงนี้ ให้ระมัดระวังในการขับขี่ โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกถนนอาจลื่นได้

 

ด้าน น.ส.หทัยรัตน์ เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนอยู่ในร้านกับสามี และลูก มีลูกค้าเข้ามานั่งกินอาหารที่ร้าน พอลูกค้ากินอาหารเสร็จ ออกจากร้านไปได้ไม่นาน ตนกำลังไปเอาไม้ถูพื้นจะมาทำความสะอาดบริเวณดังกล่าว ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังเอี๊ยดมาแต่ไกล พอหันไปอีกทีก็พบว่ารถกระบคันดังกล่าว พุ่งเข้ามาทางร้านแล้ว ตนจึงรีบทิ้งไม้ถูพื้น พาลูกที่อยู่บริเวณดังกล่าว วิ่งหนีกันสุดชีวิต ยอมรับว่าตกใจมาก อย่างไรก็ตามตนอาจจะเอาเลขที่บ้าน ไปลองเสี่ยงโชคด้วย เพราะเลขที่บ้านตรงกับอายุของตนด้วยเช่นกัน

 

ด้านนายทรงพันธ์ ระเหม อายุ 59 ปี ชาวบ้านที่ขี่รถ จยย.ตามหลังรถกระบะคันดังกล่าว และเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนกำลังขี่รถ จยย.อยู่บนถนนดังกล่าว ตามหลังรถกระบะคันเกิดเหตุ จังหวะเข้าโค้ง ตนเห็นรถกระบะแตะเบรก ก่อนที่รถจะเริ่มหมุนเสียการควบคุม ก่อนจะไถลลงข้างทาง และมาพลิกอีก 1 ตลบเข้ามาชนร้านดังกล่าว ซึ่งจุดดังกล่าวเคยเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งแล้ว จึงอยากฝากให้รถที่ขับขี่ในช่วงนี้ระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วงฝนตกถนนจะลื่น.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค