วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:45 น.

ภูมิภาค

ฮือฮา!ไข่ประหลาดโผล่คำชะโนด

วันพุธ ที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 19.43 น.

เพจข่าวโซเซียลที่จ.อุดรธานีฮือฮาไข่ประหลาดใหญ่กว่าฝ่ามือโผล่คำชะโนด สงสัยไข่พญานาค บุกพิสูจน์ที่แท้เป็นไข่นกกระจอกเทศนักท่องเที่ยวนำมาถวายปู่ศรีสุทโธ บรรยากาศคำชะโนดเงียบเหงายังมีคนหลงมาสักการะปู่ศรีสุทโธต้องไว้ข้างนอกเท่านั้น แม่ค้าขายพานบายศรีลุ้นโควิดหายดีจะได้กลับมาเปิดอีกครั้ง

 


 
 
วันนี้ (5 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเพจข่าวหลายเพจที่จ.อุดรธานีโพสต์พบไข่ประหลาดใหญ่กว่าฝ่ามือที่บริเวณจุดปล่อยปลาคำชะโนด บ้านโนนเมือง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี  รอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ขณะที่ชาวเน็ตต่างพากันฮือฮาเพราะคิดว่าเป็นไข่พญานาคหรืออาจจะไข่จระเข้ ออกมาวางไข่รอบๆ หนองน้ำคำชะโนดหลังจากไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามากวนที่คำชะโนด โดยไข่ประหลาดดังกล่าวได้เก็บไว้ที่บ้านผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

 


 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพิสูจน์ที่บ้านนายวิเชียร แสนสุข ผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โดยผู้ใหญ่บ้านนำไข่ประหลาดมาให้ดู พร้อมเปิดเผยว่า ไข่ประหลาดที่ว่ามีชาวบ้านไปเลี้ยงควายบริเวณจุดปล่อยปลาวังนารินทร์คำชะโนดเห็นลอยน้ำอยู่ จึงนำเอามาให้ดู และพากันต่างวิพากษ์วิจารณ์บอกว่าอาจจะเป็นพญานาคหรือไข่จระเข้ออกมาวางไข่ในช่วงที่ไม่มีคนมาเที่ยวคำชะโนดเพราะปิดมาเป็นเดือนช่วงโควิด 19 ระบาด โดยมีผู้รู้มาบอกแล้วว่าเป็นไข่นกกระจอกเทศที่มีนักท่องเที่ยวมาถวายปู่ศรีสุทโธและรปภ.ได้นำไปทิ้งในหนองน้ำรอบเกาะคำชะโนด ไม่ใช่ไข่พญานาคหรือไข่จระเข้แต่อย่างใด โดยพบว่ามี 3 ฟองที่เหลือยังอยู่ในหนองน้ำ เน่ามันหมดแล้ว

 

 
ขณะที่บรรยากาศที่คำชะโนดเงียบวังเวง เจ้าหน้าที่ฯ ได้นำผ้าสะแลนสีดำมาปิดรอบๆ เกาะคำชะโนดห้ามนักท่องเที่ยวเข้า ส่วนบริเวณริมถนนหน้าเกาะคำชะโนดยังมีร้านค้าปิดตาย แต่ก็ยังมีร้านค้าบางแห่งขายพานบายศรีอยู่ เจ้าของร้านขายพานบายศรีบอกว่า ตอนนี้ก็ยังมีคนหลงมาอยู่ เขาตั้งใจมาแล้วเราก็ขายให้และทำจุดบวงสรวงให้ข้างๆ ร้านเลย ตอนนี้ก็ห่วงเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 อยู่ คงต้องรอให้สถานการณ์ดีขึ้น ถามว่าแย่ไหม แย่มากต้องมีค่าใช้จ่ายทั้งค่าเช่า ค่างวดอีกจิปาถะ ก็หวังว่าหน่วยงานรัฐจะคุมโควิดได้ คำชะโนดจะได้กลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ถึงนานแค่ไหนก็จะรอ

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค