วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:32 น.

ภูมิภาค

หนุ่มไลฟ์สดด่าไม่มีหมอรักษา หมองง!เจ็บขาแต่เดินพล่าน

วันพฤหัสบดี ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 19.34 น.

หนุ่มไลฟ์สดด่าหมอคำหยาบกลาง รพ.พลับพลาชัย บุรีรัมย์ ระบุรอหมอนานชั่วโมงไม่มีใครมาดูแล ไม่นานทัวร์ลง เจ็บขาแต่เดินพล่านไลฟ์สด เจ้าตัวเผยป่วยเป็นโรคเก๊าท์ เวลาเจ็บมันทรมาน แต่หมอไม่สนใจ หมอเผยเวลาดังกล่าวนอกเวลาราชการอยู่ระหว่างเปลี่ยนถ่ายเวร ประกอบกับคนไข้เหมือนไม่ใช่คนไข้ เพราะสามารถไลฟ์สดเดินไปมาได้

 


วันที่ 10 มิ.ย.64 กรณีหนุ่มไลฟ์สดผ่านเฟชบุ๊คของตัวเอง กลางโรงพยาบาลพลับพลาชัย อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ โดยหนุ่มคนดังกล่าว ได้ถ่ายภาพตามโต๊ะที่ทำงานในโรงพยาบาล ว่าไม่มีใครอยู่ และต่อว่าด้วยคำหยาบคายต่างๆนานา

 

 
ต่อมาเพจหมอขอบ่นหน่อยเหอะ ได้ออกมาชี้แจ้งในกรณีนี้ว่า”คนไข้มานอกเวลาราชการ ปวดขามา  พญบ.นั่งซักประวัติที่โต๊ะซักประวัติ ไม่ใช่ว่าไม่มี พญบ.อยู่ พญบ.ใส่ชุด ER สีน้ำเงิน เจ้าหน้าที่บอกให้รอคุณหมอ เพราะเป็นช่วงพักเวรจากเวรเช้า เป็นเวลาพักคุณหมอ ตอนคนไข้ไลฟ์อยู่คุณหมอมาดู คนไข้ในตึกผู้ป่วยใน เขาปวดขาแต่เขาเดินไลฟ์สดจนไม่รู้เลยว่าปวดขามา”

 


กระทั่งโลกออนไลน์ ต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะคำหยาบคายด่าหมอ อีกทั้งยังทำตัวไม่เหมือนกับเป็นคนป่วย เดินพล่านทั้งโรงพยาบาล


ผู้สื่อข่าวตรวจสอบผู้ที่ไลฟ์สด คือนายศิรพงศ์ ปลื้มรัมย์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 13 ม.11 ต.สะเดา อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ เจ้าตัวออกมาเผยว่า วันนั้นตนต้องการไปขอรับยาจากอาการปวดโรคเก๊าท์ แต่ไปทำบัตร แล้วรอหมอนานเป็นชั่วโมง ไม่มีใครมาให้บริการ ยืนยันไม่ได้มีอาการเมา แต่อยากจะฝากให้หมอดูแลคนไข้ให้ทั่วถึง เพราะถ้าคนเจ็บที่อันตรายมากกว่านี้อาจจะตายฟรีได้

 


นายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากที่ได้รับรายงานก่อนหน้านี้ ทราบว่า ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลา 17.15 น.ซึ่งเป็นเวลาที่หมอกำลังเปลี่ยนเวร ประกอบกับหมอซึ่งมีจำนวนน้อยในโรงพยาบาลแห่งนี้ ต้องไปดูอาการของคนไข้หนักภายในห้องฉุกเฉิน จึงทำให้ล่าช้า แต่เบื้องต้น จนท.เห็นลักษณะของคนไข้แล้ว ไม่มีอาการรุนแรง

 

 
จึงอยากจะฝากถึงผู้ที่จะมารับบริการของโรงพยาบาลให้ใจเย็น เพราะโรงพยาบาลบางแห่ง เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก จะมีบุคลากรทางการแพทย์ที่จำกัด ซึ่งหมอจะต้องดูเคสหนักเบาตามลำดับ

 

หน้าแรก » ภูมิภาค