วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 20:23 น.

ภูมิภาค

ไฉไลอาคารตม.ชัยภูมิใหม่ครบเครื่อง ความสะดวกชาวไทย-ต่างประเทศ

วันจันทร์ ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 20.06 น.

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดชัยภูมิ กำลังก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ไม่แออัด เพื่อเสริมการป้องกัน และลดอัตราความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ใกล้แล้วเสร็จ เพื่อเตรียมให้บริการ และอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชน ชาวจังหวัดชัยภูมิ และชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาทำงาน หรือพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทย

 


26 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ริมถนนพญาแล  อ.เมืองชัยภูมิ ข้างอาคารหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ กำลังมีการก่อสร้างอาคารสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดชัยภูมิแห่งใหม่ เป็นอาคารขนาดเล็ก 3 ชั้น ก่อสร้างบนที่ดินราชพัสดุ หมายเลขทะเบียน ชย ๖๗๐ (บางส่วน) ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ

 


ในราคา 21 ล้านบาท พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมืออันทันสมัย ให้สอดคล้องทันกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน เพื่ออำนวยความสะดวก สำหรับให้บริการประชาชนชาวชัยภูมิ และชาวต่างประเทศที่เข้ามาทำงาน หรือพักพิงในพื้นที่เขตจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งจะแล้วเสร็จตามกำหนดภายในเดือน พ.ย. ปี 2564

 


ด้านว่าที่ พ.ต.ท.อุกฤษฏ์ ฤทธิรงค์ สว.ตม.จว.ชัยภูมิ พร้อมด้วย นายการุณ ศิริพงศ์ อายุ 56 ปี วิศวกรหัวหน้าช่างผู้ควบคุมงานก่อสร้างโครงการฯ และคณะผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ สถานที่ก่อสร้างอาคารฯ เพื่อตรวจความคืบหน้า การก่อสร้าง บริเวณริมถนนสาย อบจ.-หนองปลาเฒ่า ด้านข้างอาคารหน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดชัยภูมิ โดยกล่าวว่า


ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชัยภูมิ หรือ ตม.จว.ชัยภูมิ ได้รับจัดสรรเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2562 (งบลงทุน) สำหรับดำเนินการก่อสร้างอาคารที่ทำการ ตม.จว.ชัยภูมิ พร้อมส่วนประกอบ (เป็นอาคารที่ทำการขนาดเล็ก 3 ชั้น) ตามโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และได้ทำสัญญาว่าจ้าง หจก. โรจน์เจริญทรัพย์ คอนสตรัคชั่น เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ตามสัญญาจ้างเลขที่ 7/2563

 


ลงวันที่ 28 ก.ย. 2563 วงเงิน 21,240,000.-บาท (ยี่สิบเอ็ดล้านสองแสนสี่หมื่นบาทถ้วน) ระยะเวลาก่อสร้าง 420 วัน ตั้งแต่ 29 ก.ย. 2563 สิ้นสุดวันที่ 22 พ.ย. 2564 ก่อสร้างบนที่ดินราชพัสดุ หมายเลขทะเบียน ชย ๖๗๐ (บางส่วน) ต.ในเมือง อ.เมือง จว.ชัยภูมิ

 

ปัจจุบันดำเนินการไปแล้วประมาณ 60-70% คาดว่าจะแล้วเสร็จทันตามกำหนดระยะเวลาในสัญญา เดือน พ.ย. 2564 เพื่อใช้แทนอาคารหลังเก่าที่มีความจำกัดเรื่องพื้นที่ใช้สอยภายในตัวอาคาร

 

 


ในอดีต ที่ผ่านมา ตม.ชัยภูมิ เคยขอใช้พื้นที่ตามสถานที่ราชการต่างๆ มาแล้วถึง 2 จุด เพื่อใช้เป็นที่ทำการ โดยที่ผ่านมามีเสียงสะท้อนจากผู้ใช้บริการว่า ที่ทำการฯ ตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ทำให้การเดินมาติดต่อราชการเป็นไปด้วยความไม่สะดวก สำหรับที่ทำการปัจจุบัน ซึ่งมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด และเป็นช่วงที่สถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ยังคงน่าเป็นห่วง ก็ยังมีผู้ใช้บริการเข้ามาติดต่อราชการเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องด้วยพื้นที่ด้านในสำนักงานไม่เพียงพอ จึงต้องกางเต็นท์ให้กับประชาชนผู้เข้ามาใช้บริการเพื่อเป็นการลดความหนาแน่น และการเว้นระยะห่าง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิอีกด้วย 

 

 


ซึ่งหากอาคารสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งนี้แล้วเสร็จก็จะสามารถเปิดให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน และชาวต่างชาติ ทั้งในเรื่องเทคโนโลยี อันทันสมัย และด้านความปลอดภัยที่จะได้รับตามมาตรการป้องกันฯ ทั้งนี้ ขอให้ ประชาชน และชาวต่างชาติทุกท่าน อดทน และปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด อย่างเคร่งครัดเพื่อเราจะได้ก้าวผ่านสิ่งเลวร้ายในวันนี้ไปสู่อนาคตที่เรารอคอยด้วยกัน

หน้าแรก » ภูมิภาค