วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 19:15 น.

ภูมิภาค

ถนนโลกพระจันทร์! หลวงพี่นั่งซาเล้งสะเทือนจนบาตรกระเด็น ไข่แตก ปิ่นโตกระจาย

วันพฤหัสบดี ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 11.06 น.
วันที่ 29 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหนองกล้า หมู่ 6 ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่าขณะนี้กำลังเดือดร้อนกับถนนโลกพระจันทร์ เป็นถนนทางเข้าหมู่บ้านระยะทาง 2 กม.จากบ้านโคกสำราญไปยังบ้านหนองกล้า โดยสภาพถนนมีสภาพขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทางทำให้ชาวบ้านลำบากอย่างมากในการใช้สัญจรเส้นนี้ โดยเฉพาะหน้าฝนช่วงนี้ ถนนเป็นหลุมมีน้ำขัง เป็นดินโคลน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ  และเมื่อไปถึงก็พบชาวบ้านกำลังยืนรอขอความช่วยหลือเล่าความเดือดร้อนให้ฟัง
 
 
แต่ขณะนั้นเองพระมหานนทพร อานันโท เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองกล้าที่เดินทางกลับจากรับกิจนิมนต์ กำลังนั่งซาเล้งกลับวัด ปรากฏว่าเจอสภาพถนนที่เป็นหลุมขรุขระ รถซาเล้งถึงกับสะเทือน คนขับต้องขับหลบหลุมซ้ายขวาแต่ก็ไม่พ้นสุดท้ายบาตรกระเด็น ไข่แตก ปิ่นโตกระจาย  โดยเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองกล้า เปิดเผยว่า ถนนเส้นทางนี้ไม่ลำบากเฉพาะชาวบ้านขนาดพระที่ออกกิจนิมนต์ก็ลำบาก อยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในจ.อุดรธานีหันมาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วย
 
 
พ่อสง่า สมคะเนย์ อายุ 76 ปี ชาวบ้านบ้านหนองกล้า เปิดเผยว่า  ชาวบ้านหนองกล้าได้รับความเดือดร้อนจากถนนเป็นหลุมเป็นบ่อมานานแล้วตั้งแต่ตนเกิดมาตอนนี้อายุ 76 ปีถนนก็เป็นแบบนี้ เวลาหน้าฝนไม่ต้องพูดถึงถนนเป็นหลุม มีโคลนเยอะ ชาวบ้านสัญจรไม่ได้เลย อย่างตนเองต้องพาภรรยานั่งรถซาเล้งไปฟอกไตทุกอาทิตย์จนภรรยาบอกว่า นั่งรถจนยอกจะตายเพราะถนนแน่นอนไม่ได้ตายเพราะโรคที่ป่วย ชาวบ้านก็อยากให้ผู้ว่า นายกอบจ.อุดรธานี และนายกอบต.ดอนหายโศกหันมาดูความเดือดร้อนสร้างถนนให้สัญจรไปมาได้สะดวกด้วย
 
 
จริงๆ แล้วระยะทางก็ไม่ไกลถนนทางเข้าหมู่บ้านเพียง 2 กม. แล้วก็มีการทำราดยางหัวท้ายของถนนมาแล้ว เหลือที่ไม่ราดยางอีกประมาณ 1.5 กม.เท่านั้นแต่ทำไมเขาไม่ทำต่อจนถนนเป็นแบบนี้ปล่อยให้ชาวบ้านเดือดร้อน อยากให้เห็นใจชาวบ้านด้วยเถิด พ่อสง่ากล่าวตอนท้าย

หน้าแรก » ภูมิภาค