วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 17:21 น.

ภูมิภาค

เพื่อชาติไทยชวน "ธรรมนัส" เข้าพรรค เห็นใจถูกปลดรมช.

วันจันทร์ ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564, 14.07 น.
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 ก.ย.64 ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย ตั้งอยู่ถนนอรุณประเสริฐ(อำนาจเจริญ – กรุงเทพมหานคร)  เลขที่ 209 หมู่ที่ 2 ต.โนนโพธิ์ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล สมาชิกสภาผู้แทนแบบบัญชีรายชื่อ จ.อำนาจเจริญ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตี ปลด ร.อ ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจากตำแหน่ง รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตรว่า เห็นใจ  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ซึ่งถูกนายกประยุทธ์ฯปลดออกจากตำแหน่ง รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัสฯเป็นคนตั้งใจทำงานดี โดยเฉพาะ นโยบายให้ปลูกฟ้าทะลายโจร ของกระทรวงฯ เพื่อป้องกันโควิด – 19 และมีกระแสข่าวว่าจะตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่นั้น หาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อยู่พรรคพลังชารัฐ อึดอัดใจ ไม่สบายใจ ที่จะอยู่สังกัด พปชร.ต่อไป อยากจะเข้ามาทำงานร่วมกับ พรรคเพื่อชาติไทย พร้อมจะอ้าแขนรับ เข้าสู่พรรคเพื่อชาติไทยเสมอ ด้วยความยินดียิ่ง หรือ ส.ส.ท่านใด ซึ่งสังกัดทุกพรรค ต้องการย้ายพรรค พรรคเพื่อชาติไทย ยินดีต้อนรับทุกท่าน เพื่อทำงานให้กับประชาชนและประเทศชาติต่อไป 
 
นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า ไม่ยุบสภา เพราะการแก้ปัญหาโควิด – 19 ไม่ดี ประชาชนติดโควิด – 19 สะสม กว่า 1 ล้านคน เสียชีวิตสะสม กว่า 1 หมื่นคน ทำให้เสียงตกมาก ถ้ายุบสภาปัง จะแพ้เลือกตั้งทันที จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่กลับมาเป็นนายกได้อีก ตนมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงต้องลากยาวไปจนครบวาระ ในช่วงเดือน มิ.ย.66  
 
ส่วนการแก้รัฐธรรมนูญ ที่ผ่านมา เรื่อง การเลือกตั้ง ใช้บัตร 2 ใบนั้น ส.ส.คฑาเทพ มองว่า พรรคการเมืองใหญ่ เช่น เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ ได้เปรียบอยู่แล้ว ถ้าหากผ่านตามขั้นตอน ประกาศใช้รัฐธรรมนูญใหม่ ก็จะเกิดเผด็จการรัฐสภา ย้อนกลับ เหมือน รัฐธรรมนูญปี 40 อีกครั้ง เหมือนครั้ง สมัย นายทักษิณ ชินวัตร มีอำนาจ จะออก กฎหมาย พ.ร.บ ตามใจชอบ และฝ่ายค้านอ่อนแอ ก็จะย้อนกับมาเหมือนเดิม และที่สำคัญ รัฐธรรมนูญปี 60 ได้รับความเห็นชอบจากประชาชนทุกฝ่าย ทำให้ 9 พรรคเล็กคัดค้าน อย่างไรก็ตาม หากประกาศใช้รัฐธรรมใหม่ ให้มีการเลือกตั้งใช้บัตร 2 ใบ ทางพรรคเพื่อชาติไทย เตรียมผู้สมัคร สู้ศึกเลือกตั้งอย่างเต็มที่

หน้าแรก » ภูมิภาค