วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 19:44 น.

ภูมิภาค

เซ่นตอตะเคียนร้อยปี 8ขวบตามพ่อไปเล่นน้ำจมดับ

วันอังคาร ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564, 20.49 น.

เด็กหญิง 8 ขวบ ขอตามไปกับพ่อจะไปหาปลา แล้วไปเล่นน้ำที่ฝายน้ำล้น พ่อเผลอเสี้ยวนาทีลูกหาย กระโจนตามหาในน้ำนานกว่า 10 นาที พบร่างลูกสาวไร้วิญญาณ กู้ชีพมาช่วยอีกแรง ยื้อชีวิตไม่ได้ เผยเป็นฝายน้ำล้นที่มีตอตะเคียนอายุกว่า 100 ปี รถแบคโฮเคยขุดไปแต่เอามาคืน

 


วันที่ 14 ก.ย.64 ร.ต.อ.อภิชาติ สงศิริ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลบ้านด่าน ว่ามีเด็กจมน้ำมารักษาที่โรงพยาบาลอาการสาหัส จึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบ และพบว่าเด็กได้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อ ด.ญ.พิชชาภา หรือน้องการ์ตูน อินทุวงศ์ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน


บรรยากาศภายในโรงพยาบาลเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยเฉพราะ พ่อกับแม่น้องการ์ตูน ยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมีลูกสาวเพียงคนเดียว

 

 


นายแต้ม อินทุวงศ์ อายุ 53 ปี อยู่เลขที่ 108 หมู่ 3 ต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน พ่อของน้องการ์ตูน เล่าว่า ช่วงนี้มีน้ำหลาก จึงอยากจะไปหาปลาที่ฝายน้ำล้นบ้านหนองแต้ ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร  จึงเตรียมแห่ เพื่อจะไปหว่านหาปลา


ระหว่างที่ตนกำลังเตรียมอุปกรณ์อยู่นั้น ลูกสาวเห็นตนรู้ว่าจะไปหาปลา ได้ขอไปด้วย ตนพยายามบอกว่าไม่ให้ไป แต่ลูกสาวร้องไห้ จึงยอมให้ลูกสาวไปด้วย เพราะเพิ่งเรียนออนไลน์เสร็จ

 

 

ระหว่างที่ตนกำลังใช้สมาธิหาจุดหว่านแหอยู่นั้น เห็นลูกสาวพลัดตกไปกับน้ำวนในฝายน้ำล้น เห็นแค่เส้นผม จึงทิ้งแห กระโดดลงไปช่วยลูกสาว แต่หาไม่เจอ จากนั้นชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นได้มาช่วยงมหา จนพบร่างลูกสาวแต่ไม่ได้สติ จึงแจ้งให้หน่วยกู้ชีพ อบต.โนนขวางมาช่วย ก่อนจะส่งโรงพยาบาลบ้านด่าน แต่ไม่สามาราถช่วยเหลือชีวิตลูกสาวได้

 

 

สำหรับฝายน้ำล้นดังกล่าว ปกติชาวบ้านไม่อยากจะไปออกหาปลาตามลำพัง เพราะไม่กล้า เนื่องจากเคยมีสิ่งลี้ลับอยู่ในฝายแห่งนี้ ตั้งแต่ครั้งที่มีการสร้างฝ่ายใหม่ๆ คนขับรถแบคโฮที่มาทำงานขุดลอกฝาย และเคยนำตอต้นตะเคียนชาวบ้านคาดว่ามีอายุมากกว่า 100 ปี ที่ขุดได้บริเวณหน้าฝาย เอาไปเก็บไว้ที่บ้านของตนเอง สุดท้ายคนขับรถแบคโฮ ต้องย้อนกลับเอาตอต้นตะเคียนมาคืนไว้ที่เดิม บริเวณหน้าฝายน้ำล้นจนถึงปัจจุบัน คือบริเวณฝายน้ำล้นตามที่เห็น

 

หน้าแรก » ภูมิภาค