วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 06:14 น.

ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านตร.ศรีประจันต์วอดกว่าล้าน สุนัขวัย3ปีรอดตายหวุดหวิด

วันอาทิตย์ ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2564, 09.06 น.

ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อเวลา 00.45 น.วันที่ 19 กันยายน ร.ต.อ.จิรศักดิ์ ดวงใจดี พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดบ้านเลขที่ 54  หมู่ 4 ต.ดอนปรู จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับ สภ.ศรีประจันต์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน รถดับ้พลิงจากเทศบาลตำบลดอนปรู เทศบาลตำบลศรีประจันต์ และ เทศบาลตำบลปลายนา  รวม 5 คันและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าศรีประจันต์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวหลังใหญ่ยกพื้นสูง พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ที่ด้านบนอย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่จึงรีบระดมฉีดน้ำควบคุมไม่ให้เพลิงลาม โยมีเจ้าของบ้านใช้สายยางช่วยฉีดน้ำดับไฟใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ แต่บ้านและทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

 

 

 

จากการสอบถาม ร.ต.ต.บุญเลิศ บัวโพธิ์ อายุ 55 ปี รองสารวัตรป้องกันปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร สภ.ศรีประจันต์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเล่าว่าบ้านหลังเกิดเหตุตนได้ซื้อไว้นานแล้วก่อนเกิดเหตุตนเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ อยู่ที่ สภ.ศรีประจันต์ ได้รับแจ้งจาก ศุนย์วิทยุ สภ.ศรีประจันต์ว่ามีพลเมืองเมืองดีโทรศัพท์มาแจ้งว่าบ้านถูกไฟไหม้จึงรีบมาดูก็พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงโยมีเพื่อนบ้านช่วยกันขนย้ายข้าวของที่อยู่ใต้ถุนบ้านมีทั้งรถยนต์และของใช้ต่างๆ ออกไปไว้ด้านนอกพร้อมกับพยายามใช้สายยางฉีดน้ำเพื่อดับไปแต่ไม่สามารถดับได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับแต่ไม่ทันเนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้สักเก่าจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

 

 

 

 

โดยปกติบ้านหลังนี้ตนจะเป็นคนมาอยู่ประจำหลังว่างจากการเข้าเวรก็จะมาทำสวนปลูกพืชผักปลูกต้นไม้ทำการเกษตร และนอนพัก  แต่วันนี้ไม่ได้เข้ามาดูบ้านเนื่องจากติดเข้าเวรจึงปิดล็อกบ้านเอาไว้ส่วนครอบครัวจะอยู่อีกที่หนึ่งส่วนทรัพย์สินที่เสียหายมีทั้งตัวบ้านซึ่งเป็นไม้สักเก่า เครื่องมือการเกษตรเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆภายในบ้านรถจักรยานยนต์ 1 คันที่เก็บไว้ในห้องใต้ถุนบ้าน ส่วนทรัพย์สินที่รอดจากการถูกไฟไหม้นั้นมีรถยนต์กระบะที่จอดไว้ใต้ถุนบ้าน1คันและสุนัขเพศเมียชื่อเจ้าเงินอายุ 3 ปีเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรแต่ตนก็ยังข้องใจอยู่ว่าปกติระบบเซฟตี้ของไฟฟ้าจะทำงานแต่ทำไมคืนนี้จึงไม่ทำงานอย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจพิสูจน์สาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งในวันรุ่งขึ้นส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่ากว่า 1 ล้านบาท

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค