วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 08:44 น.

ภูมิภาค

ลูกสะใภ้โหด! กระทืบแม่ผัวน่วม

วันพฤหัสบดี ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2564, 13.06 น.

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่ควรทำแบบนี้เนื่องจากว่า หญิงรายดังกล่าวมีอายุมากแล้วเหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นได้รับรายงานว่าอยู่ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ล่าสุด12.00 น. พ.ต.อ ประเวศ ศรีนาค ผกก. สภ. พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ทีม พมจ. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้พา ยายวัย 74 ปี  เข้าพบ พ.ต.ทปริญญา กุลรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา หลังถูกลูกสะใส้ทำร้ายร่างกาย อยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนสอบปากคำคุณยายและลูกชายจากนั้นจะส่งตัว คุณยาย ไปตรวจ ร่างกายที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา
 

ด้านพัฒนาสังคมเปิดเผยว่า คุณยายวัย 74 มาอาศัยอยู่กับลูกสะใภ้ตั้งแต่ปี 2556 โดยอาศัยอยู่กันทั้งหมด 6 คนโดยมีคุณยายลูกชายลูกสะใภ้และหลาน แต่ขณะนี้คุณยายอยู่ ในสภาวะจิตใจและร่างกายย่ำแย่ และก็มีโรคประจำตัวเป็นข้อเข่าเสื่อม เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ใช่ครั้งแรกที่ลูกสะใภ้คนดังกล่าวทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม มีการใช้ความรุนแรงแบบนี้ และ ได้มีการเชิญตัวมาพูดคุย ทำการบันทึกตกลงว่าจะไม่ให้เกิด การใช้ความรุนแรงกับคุณยายอีก กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีกจึงได้ พาคุณยายมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ. พระนครศรีอยุธยา จากนั้นในวันพรุ่งนี้ คุณยายจะเดินทางกลับไปอยู่กับลูกหลานในจังหวัดขอนแก่น


ส่วนสาเหตุความรุนแรงน่าหลังจากพูดคุยสอบถามคนในครอบครัว สาเหตุ จะเกิดจากภาวะความเครียด ของลูกสะใภ้ เนื่องจาก ลูกชายของคุณยาย อยู่ในช่วงตกงาน และเกิดความหึงหวง หากเวลาลูกชายคุณยายออกไปนอกบ้านลูกสะใภ้คนดังกล่าวก็พยายามโทรตามหากไม่กลับมา ก็จะใช้ตัวคุณยายเป็น ตัวประกัน จากนั้นก็จะใช้ความรุนแรงในการทำร้ายร่างกาย


ซึ่งเบื้องต้นหากทำการสอบสวนเสร็จสิ้นก็ ออกหมายเรียก สะใภ้ผู้ที่ก่อเหตุและเบื้องต้นจะตั้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย ส่วนเรื่องของทางพัฒนาสังคมจะต้องเข้ามาดูแลเรื่องเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัว


ด้าน พ.ต.อ ประเวศ ศรีนาค ผู้กำกับ สภพระนครศรีอยุธยาเข้าสอบปากคำ คุณยายวัย 74 ปีด้วยตนเองหลังถูกลูกสะใภ้ทำร้ายร่างกาย พร้อม เปิดให้ร่องรอยพกช้ำอยู่ตามตัว และแขน จากการพูดคุยและสอบถามด้าน พ.ต.อ ประเวศ เผยเหตุการณ์ตามที่กล้องวงจรปิดเกิดขึ้นเมื่อช่วงวันที่ 22 กันยายน แต่เนื่องจากคุณยายมีอายุมากแล้วเวลาพูดคุยกันจึงให้รู้เรื่องแต่เบื้องต้นทราบว่าคุณยายได้มาอาศัยอยู่ที่บ้านเช่ากับลูกสะใภ้และลูกชาย

 

ส่วนสะใภ้เป็นเสาหลักของครอบครัวโดยการทำขนมส่งตามร้านส่วน ลูกชายกำลังตกงาน สาเหตุที่คุณยายถูกลูกสะใภ้ทำร้ายร่างกายก็ไม่ทราบว่าเรื่องอะไรแต่เบื้องต้นได้คุยกับลูกชายของคุณยายทราบว่าสาเหตุเกิดมาจาก ลูกสะใภ้กับลูกชายมักจะมีปัญหากันจากนั้นลูกสะใภ้จึงเกิดความ เครียดจึงไปลงกับ แม่ สามี ส่วนในเรื่องการดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย อัตราโทษก็ต้องดูบาดแผลจากใบรับรองแพทย์ทางโรงพยาบาลอีกทีและอยากฝากบอกกับสังคมว่าช่วยดูแลผู้สูงอายุอย่าไปทำร้ายร่างกายท่าน


ซึ่งเบื้องต้นหากทำการสอบสวนเสร็จสิ้นก็ ออกหมายเรียก สะใภ้ผู้ที่ก่อเหตุและเบื้องต้นจะตั้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย ส่วนเรื่องของทางพัฒนาสังคมจะต้องเข้ามาดูแลเรื่องเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัว

หน้าแรก » ภูมิภาค