วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 19:52 น.

ภูมิภาค

พระฝันเห็นเกี่ยวตา 71 ปี จมน้ำดับ เผยพร้อมตัดต้นตาลคู่

วันพฤหัสบดี ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2564, 20.26 น.

เจ้าอาวาสเผยฝันเห็นมีคนจมน้ำเสียชีวิต ก่อนหน้านี้หนึ่งคืนไม่คิดว่าจะเป็นศพตาวัย 71 ปี จะเดินข้ามหมู่บ้านมาเสียชีวิตที่นี่ ส่วนต้นตาลคู่ที่ชาวบ้านลืออาถรรพ์พร้อมจะตัดขึ้นอยู่กับความเห็นของชาวบ้าน


วันที่ 23 ก.ย 64 จากกรณี นายทองม้วน ศิริวัฒน์ อายุ 71 ปี เลขที่ 93 บ้านโพธิ์ศรี หมู่ 17 ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ บุรีรัมย์ ที่หายตัวไปตั้งแต่เวลา 20.00 น.ของวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่มีใครทราบว่าอยู่ที่ไหน หลังจากได้เริ่มออกค้นหาตั้งแต่คืนวันที่ 21 เป็นต้นมาแต่ไร้ร่องรอย


กระทั่งเมื่อเวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านไปพบร่างนายทองม้วนลอยอยู่เหนือน้ำที่สระน้ำภายในวัดบ้านโพธิ์เงิน หมู่ 6 ต.ห้วยหิน ซึ่งห่างจากจุดที่หายไปประมาณ 5 กม.


ล่าสุดพระอธิการวันชาติ ปุริจันทร์ อายุ 73 ปี เจ้าอาวาส วัดโพธิ์เงิน ต.ห้วยหิน อ. หนองหงส์ เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา หลักจากสวดมนต์เย็นเสร็จ ช่วงที่กำลังจำวัด ได้นิมิตรฝันเห็นนายทองม้วน ในลักษณะชูมือขึ้นเหนือน้ำทั้งสองข้าง จึงตื่นขึ้นมา โดยตนเองมั่นใจว่านายทองม้วนจมน้ำในสระน้ำอย่างแน่นอนโดยรุ่งเช้ามีทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน มาพบศพ ที่สระน้ำหลังกุฏิ ตนเองยอมรับว่าตกใจ ไม่คิดว่าจะมาจมอยู่สระน้ำหลังกุฏิ


ส่วนที่ชาวบ้านกังวลเกี่ยวกับอาถรรพ์ต้นตาลคู่ อายุ 100 ปี ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุที่พานายทองม้วน มาเสียชีวิตที่สระน้ำภายในวัด เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน จะหาลือกับผู้นำชุมชนอีกครั้งหนึ่งว่าจะ ตัดต้นตาลคู่ออกหรือไม่

 

หน้าแรก » ภูมิภาค