วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 11:05 น.

ภูมิภาค

“พส.มหาสมปอง” แท็กทีม “โจอี้ กาน่า” แจกถุงยังชีพ สร้างรอยยิ้มแก่ชาวบ้านน้ำท่วม

วันพุธ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 17.59 น.

วันที่ 13 ต.ค. 2564 พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง “โจอี้ กาน่า” และกลุ่มเพื่อนโจอี้ เดินทางมายัง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลหาดอาษา อ.สรรพยา จังหวัดชัยนาท เพื่อมอบถุงยังชีพ มีทั้งข้าวสารจำนวน 5 กก. อาหารแห้งต่างๆ จำนวน 100 ถุง ข้าวกล่อง 100 กล่อง น้ำดื่ม และตุ๊กตา แก่พี่น้องผู้ประสบอุทกภัย ท่ามกลางบรรยากาศสุดฮา มีการพูดคุย ให้กำลังใจ หยอกล้อ เล่นมุกตลก สร้างรอยยิ้มแก่ บรรดา ผู้สูงอายุ เยาวชน และเด็กๆ ในช่วงที่หลายๆครอบครัว มีความเครียดสะสม เนื่องจากต้องมาอยู่ ริมถนน เป็นระยะเวลา ครึ่งเดือนกว่าแล้ว ซึ่งในตอนนี้เขื่อนเจ้าพระยาลดการระบายน้ำอย่างต่อเรื่อง ทำให้ระดับน้ำเริ่มลดลงในทุกๆวัน คาดว่าอีกไม่นาน จะสามารถขนของย้ายเข้าบ้านได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เปิดเผยว่า ช่วงนี้ ลงพื้นที่ไปหาประชาชน ที่ประสบอุทกภัย ในหลายๆพื้นที่ อยากให้กำลังใจ ให้ทุกคนไม่เครียด เราอยากเป็นส่วนเล็กๆในการแบ่งปันให้พี่น้องทุกคน และในวันที่ 16 นี้ จะไปพื้นที่ จ.อยุธยา ต่ออีก

 

 

 

โจอี้ กาน่า เผยว่า เราตั้งกลุ่มกันมาตั้งแต่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 จัดหาทุกสิ่งที่ ผู้ป่วย และผู้ประสบภัยต้องการ ช่วงนี้ เกิดเหตุน้ำท่วมหลายพื้นที่ เราจึงรวมตัวกันในนามกลุ่มเพื่อนโจอี้ ช่วยบรรเทาทุกข์ ไม่มากก็น้อย ให้กับพี่น้องประชาชน คนไทยด้วยกัน แม้ว่าตนจะเป็นคนต่างชาติ แต่ก็สำนึกรักแผ่นดินไทย ที่ตนอาศัยมา 10 กว่า ปีแล้ว อยากให้พี่น้องทุกๆคนสู้ๆ และเราจะผ่านมันไปด้วยกัน

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค