วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:29 น.

ภูมิภาค

รมว.คมนาคมลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านหมี่ ที่ถูกน้ำท่วม

วันพุธ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 18.00 น.
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยคณะ สส.จากพรรคภูมิใจไทยทั้งในจังหวัดลพบุรี และจังหวัดต่างๆ ประกอบด้วย สส.มัลลิกา จิระพันธ์วาณิช เจ้าของพื้นที่อำเภอบ้านหมี่  ได้ลงพื้นที่จุดแรกที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาว เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปของสถานการณ์น้ำท่วมในปี2564 หลังจากได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ จนทำให้บ้านหมี่ถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างหลายตำบล มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า2-3เมตร บ้านเรือนได้รับความเสียหาย พืชผลทางการเกษตร ถนนอีกหลายสาย ซึ่งถือว่าในครั้งนี้น้ำท่วมหนักสุดในรอบกว่า10ปี ก่อนที่จะมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านตำบลหนองทรายขาว พร้อมให้กำลังใจกับชาวบ้านให้สู้ๆ 
 
หลังจากนั้น รมว.คมนาคม พร้อมคณะได้เดินทางต่อมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลพุคา ซึ่งเป็นอีกจุดที่ถูกน้ำท่วมหนักอีกจุดของอำเภอบ้านหมี่มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนใน3ตำบลกว่า500ครอบครัว ซึ่งรัฐมนตรีคมนาคมได้พูดให้กำลังใจชาวบ้านและขอโทษที่ลงพื้นที่ช้าเนื่องจากไม่อยากมาช่วงที่ชาวบ้านกำลังลำบากและเจ้าหน้าที่ก็ต้องช่วยเหลือชาวบ้าน แต่เมื่อตนเองลงมาเจ้าหน้าที่ก็ต้องมารอรับมันทำให้การช่วยเหลือชาวบ้านได้ไม่เต็มที่ ก่อนมอบถุงยังชีพจำนวน500ชุดให้กับชาวบ้านตำบลพุคา พร้อมบอกว่าหากถุงยังชีพไม่พอให้แจ้งไปยัง สส.ในเขตพื้นที่จะนำมาเติมให้ พร้อมให้สส.ในพื้นที่ดูแลชาวบ้านให้ดี หลังจากนั้นได้เดินทางไปตรวจถนนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมของจังหวัดลพบุรี พร้อมเตรียมงบจัดซ้อมให้อย่างเต็มที่ 
 
ซึ่งนายศักดิ์สยาม ชิดชอด รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่าถนนที่กระทรวงคมนาคมรับผิดชอบมีความเสียหายจำนวนมาก ต้องใช้งบประมาณมากกว่า300ล้านบาทในการซ้อมแซมในครั้งนี้ และมีถนนอีกบางส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย ทางตนเองจะได้นำเรื่องไปพูดคุยกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในเรื่องของถนนที่เสียหายในความรับผิดชอบจะได้เป็นการบรูณาการร่วมกัน 
 
รมว.คมนาคม ยังบอกต่อว่า สำหรับเรื่องการเปิดประเทศตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศไว้ว่าวันที่1พฤศจิกายน 2564 จะมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวนั้น ทางกระทรวงคมนาคมได้เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งเรื่องสายการบิน สนามบิน หรือขนส่งมวลชนต่างๆก่อนที่ทางท่านนายกจะประกาศ ยังไม่มีปัญหาหากมีการเปิดประเทศทุกอย่างเตรียมการไว้หมดแล้ว 

หน้าแรก » ภูมิภาค