วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:37 น.

ภูมิภาค

“หัวหิน-ชะอำ”ขานรับ “นายกตู่” พร้อมเปิดเมืองรับ นทท.1พย.นี้

วันพฤหัสบดี ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 14.53 น.

 

วันที่ 14 ตุลาคม นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับ นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการ จ.เพชรบุรี นายสุชาติ อุสาหะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อร่วมหารือการเตรียมความพร้อมและแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่นำร่องจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และจังหวัดเพชรบุรี (ชะอำ) ที่โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.ชะอำ ว่า ทั้งเมืองหัวหิน-ชะอำ อยู่ในพื้นที่นำร่องการท่องเป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งมีการเตรียมความพร้อม มีความเป็นไปได้ที่จะเตรียมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในวันที่ 1พฤศจิกายนนี้ เหลือแค่การบริหารจัดการลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ รายวันซึ่งมีความเป็นไปได้ พร้อมเตรียมเสนอเปิดพื้นที่หัวหิน-ชะอำ ซึ่งมีความพร้อมในทุกๆด้านการบริหารจัดการ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี โดยนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวจะต้องเดินทางมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ และต้องได้รับวัคซีนที่ครบโดสเดินทางมาถึงประเทศไทย เดินทางมาถึงหัวหิน-ชะอำโดยพาหนะที่จัดเตรียมไว้ โดยที่ไม่หยุดระหว่างทาง หรืออาจตรวจหาเชื้อที่สนามบิน หรืออาจจะตรวจที่หัวหิน-ชะอำก็ได้ พอผลตรวจออกมาไม่พบเชื้อก็สามารถเดินทางไปพื้นที่อื่นได้เลยโดยที่ไม่ต้องกักตัว ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนที่รอคอยที่จะมาเที่ยวเมืองหัวหิน-ชะอำ ก็จะเป็นโอกาสดี ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย ที่พยายามผลักดันเรื่องนี้อย่างเต็มที่การกลับมาของนักท่องเที่ยว ซึ่งเมืองหัวหิน-ชะอำ นอกจากจะมีทะเลที่สวยงามแล้วยังมีอาหารที่รสชาติอร่อย ผู้คนที่จิตใจงดงาม ต้องการให้ทุกคนกลับมาชีวิตดังเดิม

 

 

 

 

“หัวหิน-ชะอำ จะเป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว 1 พฤศจิกายน นี้ เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้ามาเที่ยวหากผลการตรวจหาเชื้อระบุว่าไม่พบเชื้อ จะสามารถเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่กักตัวและไม่จำกัดพื้นที่ได้ ซึ่งหัวหิน-ชะอำ มีความพร้อมในทุกๆด้าน ทั้งด้านการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 และความพร้อมด้านการจัดการ ในส่วนวัคซีนมีค่าเฉลี่ยความครอบคลุมการฉีดวัคซีนจะเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นเดือน ต.ค.นี้แน่นอน รวมถึงความพร้อมในความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ประชาชน ภาคราชการภาคเอกชน นอกจากนั้นยังเตรียมแผนเผชิญเหตุ หากเกิดกรณีการติดเชื้อมีความพร้อมป้องกันรัดกุมทุกด้าน” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

 

 

 

นายอุดร ออลสัน ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่าเห็นด้วยอย่างยิ่งกับท่านนายกรัฐมนตรีที่จะมีเปิดประเทศรับนักท่องโดยเฉพาะพื้นที่หัวหินและชะอำ ที่ผ่านมาทุกหน่วยงานใช้ความพยายามเพื่อสิ่งนี้มาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นการระดมการฉีดวัคซีนของภาครัฐ/องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น และเอกชนบางหน่วยงานที่ระดมเร่งจัดหาวัคซีนฉีดให้ประชาชนในพื้นที่นำร่อง ด้านผู้ประกอบการได้เตรียมความพร้อมด้าน SHAPLUS เพราะวันนี้เราต้องอยู่กับโควิดให้ได้ ประเทศไทยเหมือนหนึ่งครอบครัวซึ่งสมาชิกในครอบครัวก็ต้องมีหน้าที่รับผิดชอบในแต่ละหน้าที่ที่ได้รับหมอบหมายเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวปลอดภัย และให้ทุกคนในครอบครัวมีชีวิตที่ดีมีกินมีใช้ควบคู่กันไป ประเทศไทยเรามีรายได้หลักมาจาก 2 ทาง ภาคอุตสาหกรรมการส่งออก ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ภาคการส่งออกยังพอเดินได้ รายได้จากส่วนนี้พอเป็นหลักประกันที่มาของรายได้ในการใช้จ่ายภายในประเทศ แต่ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเหลือ 1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ซึ่งก่อนหน้านี้ก่อนโควิดอยู่ที่ 11 เปอร์เซ็นต์ของ GDP หดหายไปเยอะจริงๆ ที่สำคัญวันนี้ผู้ประกอบการภาคธุรกิจการท่องเที่ยวกำลังจะล่มหายตายจากกันหมดแล้ว โดยเฉพาะ SME ทั้งระบบ ธุรกิจต่อเนื่องจากภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังจะตายกันหมดแล้ว อย่าไปกังวลและกลัวโควิด จนสุดท้ายเราสิ้นชีวิตเพราะพิษเศรษฐกิจที่รุมเร้า สนับสนุน100 เปอร์เซ็นต์กับการเปิดเมืองหัวหิน-ชะอำ รับนักท่องเที่ยวโดยไม่กักตัวโดยเฉพาะสายการบินต่างชาติพร้อมแล้วสำหรับนำนักท่องเที่ยวบินตรงมายังสนามบินหัวหิน.

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค