วันจันทร์ ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 07:13 น.

ภูมิภาค

กระแสแรงแห่แสวงโชค "หลวงพ่อปลดหนี้" วัดดังกลางป่า รถติดหนึบหลายสิบ กม.

วันจันทร์ ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 18.34 น.
วันที่ 25 ต.ค.64 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดห้วยน้ำทรัพย์ หรือวัดพระธาตุวาโย ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีประชาชนเดินทางเข้ามาทำบุญแสวงโชคจาก “หลวงพ่อปลดหนี้” ซึ่งโด่งดังจากสื่อสังคมโซเชียล หลังจากมีผู้โพสต์ข้อความแสดงตนว่าได้รับโชคลาภก้อนใหญ่จำนวนหลายล้านบาทมาจากการเสี่ยงโชค โดยได้เข้ามาแสวงหาเลขเด็ดจากภายในวัดแห่งนี้ไปเมื่อกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา
 
จึงทำให้บรรดาผู้คนต่างหลั่งไหลพากันเข้ามายังในพื้นที่ “วัดพระธาตุวาโย” อย่างไม่ขาดสายโดยเฉพาะตลอดช่วงของวันหยุดยาว 4 วันที่ผ่านมานั้น ได้มีประชาชนหลายหมื่นคนเดินทางหลั่งไหลเข้ามาด้วยรถยนต์หลายหมื่นคันจนทำให้ผู้คนและรถยนต์เต็มแน่นล้นพื้นที่ ไม่มีสถานที่จอดภายในบริเวณวัด แต่ยังคงมีรถยนต์ที่พยายามมุ่งหน้าพากันเข้ามาอย่างแออัด และจอดปิดตายอยู่บนถนนในทุกเส้นทาง ที่จะมุ่งหน้าเข้ามายังที่วัดแห่งนี้ จนไม่สามารถขยับไปไหนได้
 
โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบยังในพื้นที่ และพบว่าตั้งแต่ในเวลา 04.00 น. ของทุกวันจะมีผู้คนพากันเริ่มทยอยเดินทางเข้ามายังที่บริเวณวัด และจะมีรถยนต์จอดขวางอยู่บนท้องถนนตามเส้นทางหลวงชนบท หมายเลข ฉช.4012 อย่างเนื่องแน่นตั้งแต่ก่อนรุ่งสางจนไม่สามารถขยับตัวไปไหนได้ เนื่องจากถนนสายดังกล่าว มีลักษณะเป็นเส้นทางเดินรถแบบสวนกัน แต่กลับมีรถยนต์จำนวนมากที่เข้ามาแออัดยัดเยียด
ด้วยความพยายามที่จะมุ่งหน้าเข้าไปในช่องทางขาเข้าแบบอัดแน่นถึง 3 ช่องทาง ส่วนด้านขาออกในเส้นทางสวนกลับออกมานั้น ผู้ขับขี่ต้องขับรถออกมาจากพื้นที่ได้เฉพาะแค่บนไหล่ทางด้านซ้ายสุดเท่านั้น เนื่องจากเส้นทางเดินรถในเลนปกติด้านขาออกนั้น ต่างเต็มไปด้วยรถยนต์ขาเข้าที่กำลังขับสวนทางเข้ามา โดยรถยนต์สามารถขยับขับเคลื่อนผ่านทางแยกหน้าวัดไปได้เพียงแค่ระยะทาง 1 กม.ต่อเวลาที่ต้องใช้ไป 2 ชม. สลับกับการจอดหยุดนิ่งอยู่บนท้องถนน
 
จึงทำให้ถนนหลายสายที่เป็นเส้นทางเชื่อมต่อเข้ามาหากันนั้น มีหางแถวของขบวนรถติดยาวไกลไปหลายสิบ กม. และต่อแถวทอดพาดผ่านยาวไกลข้ามเขตไปยังในพื้นที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ด้วย โดยหลายคนที่นั่งมาภายในรถรวมถึงคนขับนั้น ต่างต้องพากันลงไปปลดทุกข์ยังภายในป่าสวนยางพาราข้างทางเป็นจำนวนมาก เนื่องจากทนรอที่จะไปปลดทุกข์ยังในสถานที่เหมาะสมไม่ไหว
 
ขณะเดียวกันยังมีผู้ขับขี่อีกหลายรายนั้น ต่างต้องพากันเลี้ยวกลับรถ ขับออกจากพื้นที่ไปอย่างผิดหวัง เนื่องจากไม่สามารถที่จะเข้าไปให้ถึงยังภายในบริเวณวัดห้วยน้ำทรัพย์ หรือวัดพระธาตุวาโยได้ ซึ่งถือเป็นความแปลกประหลาดอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ที่ผู้คนต่างพากันหลั่งไหลขับรถเข้ามาจอดติดแออัดกันอย่างคับคั่งอยู่บนท้องถนน ในหมู่บ้านกลางป่าเป็นจำนวนมากหลายหมื่นคัน ในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วันนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค