วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 03:09 น.

ภูมิภาค

"KKBS มข." จัดประชุม เครือข่ายสถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ

วันอังคาร ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 14.32 น.

คณะบริหารธุรกิจและการบัญชีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เจ้าภาพจัดการประชุมTRBS Net เครือข่าย สถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อน การเรียนการสอนด้านบริหารธุรกิจในยุคดิจิทัล

 


  

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ที่ ห้องพาขวัญ โรงแรมบายาสิตา@KKU มหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข.) คณะบริหารธุรกิจและการบัญชีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเครือข่ายสถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ (Thailand Regional Business Schools Network: TRBS Net) ซึ่งการประชุมดังกล่าวประกอบไปด้วย สถาบันการศึกษาชั้นนำที่มีการเรียนการสอนด้านบริหารธุรกิจ ใน 4 ภูมิภาคของประเทศไทย ได้แก่คณะบริหารธุรกิจและการบัญชีมหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และคณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา โดยการประชุมได้รับเกียรติจาก รศ. นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่นให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมบรรยายพิเศษและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้บริหารและบุคลากรสถาบันในเครือข่ายTRBS Net ในหัวข้อ “Higher Education Transformation in Digital Era”  โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วย รศ.ดร.เพ็ญศรี  เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชีมหาวิทยาลัยขอนแก่น,  ผศ.ธีรวัฒน์  หังสพฤกษ์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, ผศ.ดร.พรรณี พิมาพันธุ์ศรี คณบดีคณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา ผศ.ดร.ก้องภูนิมานันท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น และผู้บริหาร บุคลากรจากทั้ง 4 สถาบันเครือข่าย
   


สำหรับการประชุมในครั้งนี้ที่ประชุมได้หารือภารกิจที่จะร่วมกันดำเนินการเพื่อสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการภายใต้ การเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษาในยุคดิจิทัลร่วมกันผ่านกิจกรรมที่กำหนดไว้ได้แก่การสร้างความเข้มแข็ง ด้านการวิจัยและวิชาการในศาสตร์ ทางบริหารธุรกิจและการบัญชีให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติการสร้างเวทีการนำเสนอ ผลงานวิจัยของนักศึกษา คณาจารย์ และนักวิชาการทางด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีสู่สาธารณชน การเผยแพร์องค์ความรู้ จากการวิจัยด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ และสร้างบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการวิจัยด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีระหว่างนักศึกษา คณาจารย์ และนักวิชาการ ทั้งในระดับชาติและนานาชาติ
  


นอกจากนี้การประชุมยังประกอบไปด้วยการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้บุคลากรสายสนับสนุนของทั้ง 4 สถาบัน ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถ่ายทอดประสบการณ์การดำเนินงานร่วมกันอีกด้วย

 

 

นอกจากนี้เครือข่ายสถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ (Thailand Regional Business Schools Network: TRBS Net) ยังได้กำหนดจัดการจัดประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติด้านบริหารธุรกิจและการบัญชี The  International and National Conference on Business Administration and Accountancy (INCBAA)ครั้งที่ 3 ภายใต้หัวข้อ “Business Transformation – Thriving through Changes and Turbulences” เวทีนำเสนอผลงานวิจัยของนักวิชาการทางด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีคณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินการ นิสิต นักศึกษาคณาจารย์ นักวิชาการ และผู้ที่สนใจเข้าร่วม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.incbaa.org หมายเลขโทรศัพท์ 038-102397 และอีเมล incbaa.bbs@gmail.com

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค