วันอังคาร ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 13:45 น.

ภูมิภาค

สมุทรสาคร จัด Big Cleaning Day ป้องกันโควิด-ลด PM 2.5

วันพุธ ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 15.38 น.
เมื่อเวลา 08.00 น.ของวันที่ 29 ธันวาคม 2564  ที่บริเวณวงเวียนน้ำพุ หน้าเทศบาลนครสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) และลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) โดยมีนายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสมุทรสาครและผู้แทนส่วนราชการ ภาคเอกชน จิตอาสาและประชาชน เข้าร่วม 
 
 
นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) และลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในห้วงปีที่ผ่านมาจังหวัดสมุทรสาครประสบกับภาวะวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) อย่างรุนแรงและต่อเนื่อง มาโดยตลอดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาคประชาสังคม ภาคเอกชน และประชาชน ในการร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ทำให้ทุกวันนี้จังหวัดสมุทรสาครมีการแพร่ระบาดลดลงมาตามลำตับจากเดิม 1,000 คนต่อวัน ลดลงอยู่ที่ 10 - 30 คนต่อวัน 
 
 
การจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ในวันนี้ เป็นการทำความสะอาดบ้านเมือง เพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19)และสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวตาม มาตรการ COVID FREE SETTING ของกระทรวงสาธารณสุข รองรับการเปิดจังหวัดสมุทรสาคร อีกทั้งเป็นการลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ (PM 2.5) ด้วยการฉีดล้างทำความสะอาดถนนและทางเท้าในเขตเทศบาลนครสมุทรสาครผมมีความเชื่อมั่นว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น แต่ความสำเร็จในการทำให้บ้านเมืองสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยนั้น อยู่ที่จิตสำนึกของประชาชนที่จะไม่ทิ้งขยะในที่สาธารณะ ช่วยกันรักษาความสะอาดบ้านเมือง ไม่มองว่าการรักษาความสะอาดของบ้านเมืองอยู่ที่หน่วยงานรัฐแต่เพียงฝ่ายเดียว รวมทั้งมีการจัดทำกิจกรรมทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง อันจะเป็นการส่งเสริมให้จังหวัดสมุทรสาครของเรามีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และมีสิ่งแวดล้อมที่สวยงามและยั่งยืนตลอดไป.
 

หน้าแรก » ภูมิภาค