วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:59 น.

ภูมิภาค

สลด!เด็กหญิงม.2 เล่นน้ำพลาดจมเสียชีวิต

วันพฤหัสบดี ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2565, 08.40 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.20 น.ของวันที่ 12 ม.ค.65 ร.ต.อ.พัฒนพล คนสันต์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลทุ่งทองฯ ว่าเกิดเหตุมีเด็กหญิงอายุ 14 ปี สูญหายไปภายในบ่อทรายร้างบ้านลานทอง ซอย 3/2 หมู่ 8 ต.ทุ่งทอง อ.ท่าม่วงฯ คาดว่าน่าจะจมน้ำเสียชีวิตแล้ว


หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานไปยังมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(ขุนรัตนาวุธ)เพื่อขอสนับสนุนนักประดาน้ำชุดสายธาร พร้อมอุปกรณ์การดำน้ำและเรือทองแบน ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิจุดรอรับเหตุตำบลทุ่งสมอ และจุดรอรับเหตุตำบลเขาน้อยและตำบลใกล้เคียงให้มาร่วมด้วยช่วยกันทำการลงงมค้นหา โดยใช้เวลานานเกือบ 3 ชม.จึงพบร่างของเด็กหญิงเคราะห์ร้ายรายนี้จมอยู่ก้นบ่อ เนื่องจากระดับน้ำภายในบ่อทรายร้างบางจุด มีความลึก 5-10 เมตร จึงนร่างอันไร้วิญญาณขึ้นมาไว้บนบกพร้อมทั้งประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ให้มาร่วมทำการชันสูตรพลิกศพ
     

สอบสวนทราบชื่อเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ชื่อ ด.ญ.เอ(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 4 ต.หนองลาน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี กำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนทุ่งทองราษฎร์บูรณะ ผลการชันสูตรพลิกศพของแพทย์พบว่า ตามร่างกายของผู้ตายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ สอบถามพ่อแม่และญาติๆ ไม่มีใครติดใจสงสัยสาเหตุการตาย
     

จากการสอบสวนปากคำบรรดาเพื่อนๆ ของผู้ตายและเจ้าของบ่อทรายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ญ.เอ(นามสมมุติ) และเพื่อนๆ อีก 3 ชีวิตได้แอบหนีผู้ปกครองมาพายเรือท้องแบบพลาสติกที่จอดอยู่ข้างขอบบ่อทรายร้าง โดยไม่ได้ขออนุญาติเจ้าของบ่อฯ โดย ด.ญ.เอ ผู้ตายพายเรือโดยใช้วิธีใช้มือกวักน้ำเล่นกันคนละลำ ด.ญ.เอ นั่งไปคนเดียว 1 ลำ ส่วนเพื่อนชาย อีก 2 คนรุ่นราวคราวเดียวกันใช้มือแทนไม้พายกวักน้ำเล่น โดยมีเพื่อนผู้หญิงทำหน้าที่คอยถ่ายรูปอยู่บนฝั่งซึ่งเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ ด.ญ..เอ กำลังใช้มือกวักน้ำอยู่นั้น อยู่ๆ เรือก็เกิดล่ม เนื่องจาก ด.ญ..เอ ว่ายน้ำไม่เป็น แถมเป็นคนที่มีร่างกายค่อนข้างสูงใหญ่ จึงตกลงไปในน้ำดำผุดดำโผล่ ท่ามกลางสายตาเพื่อนชายที่นั่งอยู่ในเรืออีกลำ จึงรีบกระโจนลงน้ำเพื่อช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันการณ์เนื่องจาก ด.ญ.เอ จมน้ำหายไปแล้ว ส่วนเพื่อนผู้หญิงที่คอยทำหน้าที่ถ่ายรูป จึงรีบวิ่งไปบอกชาวบ้านในหมู่บ้านให้มาช่วยเหลือ แต่ก็หาร่างไม่พบ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจประสานนักประดาน้ำของมูลนิธิฯ มาช่วยงมค้นหาจนระทั่งพบศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตเอง จึงมอบศพให้พ่อ และแม่รวมทั้งบรรดาญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค