วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 00:25 น.

ภูมิภาค

พาณิชย์สุราษฎร์ เปิดตลาดจำหน่ายหมู 6 จุด ลดราคาช่วยประชาชน

วันอังคาร ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2565, 11.17 น.
ที่ห้องประชุมวายุภักดิ์ สำนักงานคลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายศักดาพร  รัตนสุภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เรียก พาณิชย์จังหวัด/ ปศุสัตว์จังหวัด /คลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี/ หอการค้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี /ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อหารือในการช่วยเหลือผู้บริโภคหลังราคาหมูชำแหละ ไก่ไข่ มีราคาที่พุ่งขึ้น โดยในเบื้องต้นทางพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เปิดจุดจำหน่ายราคาหมูเนื้อแดง จำนวน 6 จุด ประกอบด้วยร้านจำหน่ายหมูวิทยา /ร้านวัฒนาฟาร์มฟู๊ด/ ร้าน เอ-วัน หมูสด/ ร้าน ร้านข้าวหอม ข้าวฟ่าง หมูสด/ ร้านณีหมูคุณภาพ และร้านยกครัว ให้กับผู้บริโภคเพื่อลดภาระค่าครองชีพ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้บริโภคในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และได้รับผลกระทบจากราคาเนื้อหมูที่ปรับสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยจำหน่ายเนื้อแดงตามโครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน ในราคากิโลกรัมละ 150 บาทจากราคาตลาด กก.ละ 180-200 บาทจุดละ 100 กก.ต่อวัน จนวันที่ 31 ม.ค.นี้และอาจจะนำมาขายในตลาดนัดเพิ่มในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ประชาชนมีความต้องการหมูจำนวนมากกว่าปกติโดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีนที่จำเป็นต้องใช้ในพิธีไหว้เจ้าไหว้บรรพบุรุษ
 
นายศักดาพร  รัตนสุภา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายสินค้าบริโภคในจังหวัดมาปรึกษาเพื่อหาแนวทางในการลดค่าครองชีพให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาสินค้าเพิ่มสูงขึ้นในขณะนี้ โดยเฉพาะราคาหมูแพง ซึ่งสุราษฎร์ธานีมีบริษัทหรือกลุ่มผู้เลี้ยงหมูจำนวน 3,500 รายทั้งจังหวัดหากเป็นไปได้จะนำกลุ่มผู้เลี้ยงหมูนำหมูมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในราคาที่ผู้บริโภคสามารถที่จะซื้อไปรับประทานได้
 
ด้านนางเพ็ญลดา   สายสวัสดิ์  คลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการต่างๆเริ่มได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 ทางคลังจังหวัดได้ประสานกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรเพื่อให้เป็นแหล่งเงินทุนในการกู้ยืมเพื่อนำเงินไปลงทุนดอกเบี้ยต่ำร้อยละ 4 ต่อปี ในวงเงิน 1 แสนบาทเพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย และในวันที่ 21 มกราคม 2565 ทางพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีจะเปิดตลาดนัดธงฟ้าราคาประหยัดให้กับผู้บริโภค โดยจะมี เนื้อหมู /ไข่ไก่ และผักสด มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคบริเวณศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี.

หน้าแรก » ภูมิภาค