วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 01:26 น.

ภูมิภาค

พม.เข้าเยี่ยมนักดนตรีไร้บ้านถูกคนใจร้ายทำร้ายร่างกายเจ็บ

วันศุกร์ ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 19.37 น.
ที่หอผู้ป่วยโรงพยาบาลระยอง นางจีรยดา ธรรมบุษดี นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ  นางสาวสุนีย์รัตน์ สิงหเสมานนท์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง ได้เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บ ของนายสามารถ มุ่งงาม นักดนตรีไร้บ้าน ที่ถูกคนใจร้ายทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ ขณะนอนหลับอยู่บริเวณหน้าห้างทองโต๋วจิบง้วน ริมถนนสุขุมวิท อำเภอเมือง จังหวัดระยอง  เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา  พร้อมกับได้มอบของเยี่ยม เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับนายสามารถด้วย 
 
นางจีรยดา บอกว่า ในส่วนภาระกิจของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดระยอง ก็จะดูแลผู้ป่วยหลังออกจากโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งทราบมาว่า คุณลุง ยังไม่มีบัตรแสดงความสามารถ เนื่องจากมีอาชีพในการเล่นดนตรี  ซึ่งทาง พมจ.ก็จะประสานงานในเรื่องของการทำบัตรแสดงความสามารถให้  ส่วนในเรื่องของที่อยู่อาศัย อาจจะต้องหาที่อยู่ที่เป็นหลักแหล่งกว่านี้ให้  ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะมีการประสานงานกับศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ในการดูแลในระยะยาวต่อไป
 
สำหรับในส่วนของอาการบาดเจ็บ  นายแพทย์วิชาญ โชคเรืองสกุล  รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง บอกว่า เบื้องต้นมีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ จากการถูกกระแทก เย็บแผลที่ใบหน้าสิบกว่าเข็มแต่การบาดเจ็บที่ศีรษะไม่รุนแรงอะไร  แล้วก็มีกระดูกเบ้าตาซ้ายร้าว ซึ่งได้ปรึกษาหมอที่ดูแลกระดูกโดยตรงแล้ว  บอกว่าไม่จำเป็นต้องผ่าตัดอะไร สามารถประสานได้เอง  คาดว่าไม่เกิน 3-4 วัน จะกลับบ้านได้ ขณะนี้มีแพทย์ที่ดูแลระบบประสาท และแพทย์ที่ดูแลกระดูกเบ้าตาช่วยกันดูแลอยู่ 
   
ด้านนายสามารถ ผู้บาดเจ็บ บอกว่ามีอาการเวียนหัว ส่วนอาการเจ็บบาดแผลก็ดีขึ้นแล้ว  ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าออกจากโรงพยาบาลแล้ว ก็จะทำอย่างไรต่อไปอย่างไร  นายสามารถบอกว่า คงจะใช้ความรู้ในการเล่นกีต้าร์ ร้องเพลง  ขอเงินเป็นค่าอาหารต่อไป หรือถ้ามีโอกาสก็อยากจะเป็นคนสอนกีต้าร์ และการร้องเพลงให้กับคนที่สนใจ  ถามว่าอยากกลับบ้านมั๊ย อยากให้ญาติมาเยี่ยมมั๊ย  ลุงสามารถบอกว่าไม่อยากกลับ และไม่อยากให้ใครมาเยี่ยม  แต่ในบางคำถามคุณลุงก็ยังพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง และตอบคำถามแบบงง ๆ 

หน้าแรก » ภูมิภาค