วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:18 น.

ภูมิภาค

ลุงวัย 65 ปี เมาจมน้ำดับไปกับควาย

วันจันทร์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 19.42 น.

ชายวัย 65 ปี ชาวหนองคาย ดื่มเหล้าเป็นประจำ ก่อนต้อนควาย 8 ตัวไปเลี้ยงใกล้หนองน้ำสาธารณะ ข้ามวันพบเป็นศพทั้งคนและควายอีก 1 ตัว คาดเมาแล้วลงไปอาบน้ำพลาดจมน้ำ ส่วนควายแช่น้ำเพลินหลับสนิทฝนตกหนักน้ำท่วมสูงขึ้นจากน้ำไม่ทัน จมน้ำไปด้วยกัน
               

เมื่อเวลาประมาณ 16.20 น. วันที่ 16 พ.ค. 65 พ.ต.ท.ธนายุทธ ดวงทองมา สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณหนองน้ำสาธารณะพื้นที่บ้านหนองกอมเกาะ ต.หนองกอมเกาะ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคายและหน่วยกู้ภัยประจักษ์
               

ที่เกิดเหตุพบศพนายอำนวย มูลสาร อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 345 หมู่ 5 ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย นอนเปลือยเสียชีวิตอยู่ในหนองน้ำ ไม่มีบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย ห่างออกไปไม่ไกล ยังพบควายนอนตายอยู่ในน้ำด้วย เจ้าหน้าที่ได้นำทั้งคนทั้งควายขึ้นมาจากน้ำทำการชันสูตร
               

จากการสอบถามทราบว่า นายอำนวย ผู้ตาย ไม่มีครอบครัว แต่มีญาติพี่น้องอยู่ในละแวกใกล้เคียง โดยแต่ละวันนายอำนวยชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ ก็จะต้อนควาย 8 ตัวมาเลี้ยงบริเวณริมถนนและใกล้กับหนองน้ำสาธารณะ เมื่อปล่อยให้ควายหากินหญ้า หาอาหารเองแล้ว ก็จะไปดื่มเหล้า ตกตอนเย็นจึงจะมานอนพักอยู่กระท่อมกลางทุ่งนา ในครั้งนี้คาดว่านายอำนวยจะดื่มเหล้าเมาแล้วลงไปอาบน้ำในหนองน้ำ แต่เกิดพลาดจมน้ำ ไม่มีคนเห็นเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนควายที่ตายนั้นเป็นควายอายุไม่มาก ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตรวจสอบเนื่องจากอาจเสียชีวิตจากการถูกไฟช็อตหรือฟ้าผ่า แต่ปรากฏว่าไม่มีกระแสไฟฟ้าอยู่ในตัวควาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าควายตัวนี้จะนอนแช่น้ำซึ่งระดับไม่ลึกมาก แต่ช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา มีฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ ระดับน้ำในหนองน้ำเพิ่มสูงขึ้น เมื่อนอนแช่น้ำจนหลับประกอบกับน้ำเพิ่มระดับขึ้นทำให้จมน้ำ ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายและจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค