วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 09:31 น.

ภูมิภาค

นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภูนำทีมจิตอาสาซ่อมแซมบ้านผู้พิการและยากไร้

วันพฤหัสบดี ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 17.19 น.
เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยกำนันตำบลโนนขมิ้น ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองหนองบัวลำภู สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ทีมปฎิบัติการประจำตำบล ทีมพี่เอี้ยง และประชาชนจิตอาสา ช่วยเหลือใน”การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ซึ่งได้ซ่อมแซมบ้านเรือนให้มีความมั่นคง มอบถุงยังชีพเพื่อการดำรงชีวิต และให้กำลังใจแก่ผู้ยากจนตามเป้าหมาย TPMAP  และ ThaiQM พร้อมได้สอบถามปัญหาความเป็นอยู่
 
กรณีนายปั้น แสนบุตร บ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 6 ตำบลโนนขมิ้น อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งมีสภาพบ้านไม่มั่นคงมีผู้อาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คนโดยมีผู้สูงอายุ (87 ปี)มีอาการหลงๆลืมๆ อยู่กับลูกสาวไม่มีงานทำ และหลาน 2 คน ซึ่งเป็นผู้หญิงกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.4 และหลานชาย ไม่ได้เรียนหนังสือเนื่องจากพิการทางสมองตั้งแต่เด็ก  รายได้ จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และผู้พิการ พร้อมกันนั้นได้แนะนำให้มีการปลูกผักสวนครัวเพื่อลดรายจ่าย การคัดแยกขยะ
 
อนึ่งอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้ขับเคลื่อนภารกิจใน”การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข”ให้กับประชาชนที่ยากจน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้นตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ให้”ประชาชนทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น” และจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

หน้าแรก » ภูมิภาค