วันศุกร์ ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 05:36 น.

ภูมิภาค

ระทึก! เพลิงไหม้โกดังบริษัททำถาดใส่ไข่วอด สูญหลายล้านบาท

วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567, 19.57 น.

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 09.20 น.ที่อำเภอบางเลน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดไฟไหม้โรงงานผลิดถาดใส่ไข่และกล่องใส่สินค้าบริษัทบางเลนเปเปอร์มิลล์จำกัด 89 ม.1 ถนนสุชาติพัฒนา ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม 

ที่เกิดเหตุริมถนนสายสุชาติพัฒนาพบแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงในอาคารมีแสงไฟแดงสว่างลุกโหมอย่างแรงทางเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุ้คราะนครปฐมและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรถน้ำเทศบาลตำบลบางหลวงและรถน้ำ อบต.บางหลวง อบต.บางภาษีรถน้ำเทศบาลตำบลกำแพงแสนรถน้ำอบต.หินมูล รถน้ำ อบต.ไผ่หูช้าง ทม.สองพี่น้องและรถน้ำ หจก.ศิริพจน์ การโยธาและพาณิชย์ เทศบาลตำบลบางเลน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ซึ่งเป็นโกดังเก็บวัสดุสิ่งของขึ้นรูปถาดไข่ เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำสกัดแสงเพลิงเอาไว้ไม่ให้ลุกลามไปยังจุดอื่นและโครงสร้างหลัอยู่งคาตัวอาคารเริ่มทรุดตัวยุบเนื่องจากภายในมีความร้อนที่สูงขึ้นมากประกอบกับอากาศภายนอกร้อนในส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งทางพนักงานได้ช่วยกันกลิ่งถังบรรจุสารขนาด 200 ลิตรออกมาให้ห่างจากแสงเพลิงที่ลุกไหม้เกรงจะระเบิดขึ้นมาได้ 

จากการสอบถามทราบว่ามีคนได้ยินเสียงสัญญาณเตือนไฟไหม้ดังขึ้นมาหลังจากนั้นมีแสงไฟลุกที่เก็บกระดาษที่ปั้มขึ้นรูปและกระดาษซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจนไม่สามารถดับไฟได้จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยกับดับไฟหลังเพลิงสงบจากการตรวจสอบเบื้องต้นตัวอาคารทรุดตัวยุบและวัตถุกระดาษไหม้หมด จนได้รับความเสียหายจำนวนมากใช้เวลากว่า 7 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลงทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ๊คโค 4 คันมาขุ้ยกระดาษขึ้นมาและใช้รถน้ำฉีดเลี้ยงอย่างต่อเนื่องแต่ยังมีรถน้ำในพื้นที่ดูแลในที่เกิดเหตุต่อเนื่อง 

ซึ่งในเบื้องตนสัญนิฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจึงต้องรอเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างแท้จริงต่อไปคาดว่าความเสียหายหลายล้านบาททั้งตัวอาคารโครงสร้างยุบตัววัตถุสิ่งของที่ผลิตขึ้นมาแล้วอีกทั้งยังมีแผงโซล่าเชลติดไปประมาณ 20 กว่าล้านอยู่บนหลังคาอีกจำนวนมากอีกด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค