วันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 13:43 น.

ภูมิภาค

เร่งติดวงจรปิดป้องกันอาชญากรรม ชี้ความร่วมมือสำคัญสุด

วันเสาร์ ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2565, 11.58 น.

ภาคเอกชนสนใจร่วม โครงการเซฟตี้โซนของ สภ.กระสัง บุรีรัมย์ หนุนการติดกล้องวงจรปิดทั่วอำเภอ ป้องกันอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น ติดแล้วกว่า 200 ตัว ยังไม่พอ เผยจับคดีอาชญากรรมได้ทุกราย ระบุความร่วมมือระหว่างรัฐกับเอกชนสำคัญที่สุด


วันที่ 23 ก.ค.65 ที่ห้องประชุม สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.กระสัง ได้ร่วมประชุมกับคณะกรรมการ BIG 6 หรือโครงการเซฟตี้โซน ป้องกันเหตุอาชญากรรมของ สภ.กระสัง


หลังจากดำเนินการผ่านมาประมาณ 6 เดือน มีการติดกล้องวงจรปิดแล้วกว่า 200 ตัวทั่วอำเภอ มีการเพิ่มแสงสว่างในจุดเสี่ยง การตัดกิ่งไม้ที่ไปบดบังทัศนวิสัยด้านการจราจร และเพื่อไม่ให้กิ่งไม้ ต้นไม้ที่รกร้าง ไปบดยังภาพจากกล้องวงจรปิด


พ.ต.อ.วิษณุ กล่าวว่าตอนนี้ได้ติดกล้องวงจรปิดในเฉพาะเขตเทศบาลไปแล้วกว่า 40 ตัว ส่วนรอบนอกอีก 11 ตำบล ติดไปแล้วกว่า 180 ตัว ไม่รวมกับกล้องวงจรปิดของบ้านเรือนชาวบ้านและสถานที่ราชการในตำบล ที่ส่องมาตามถนนอีกจำนวนหนึ่ง


ผกก.สภ.กระสัง กล่าวด้วยว่า กล้องวงจรปิดเป็นาสิ่งสำคัญรอบด้าน ทั้งเป็นการป้องกันอาชญากรรม ติดตามร้านที่ก่อเหตุได้เป็นอย่างดี รวมถึงเป็นหลักฐานสำคัญหากมีข้อพิพาทด้านการจราจร


ที่ผ่านมาสามารถจับคนร้ายก่อเหตุอาชญากรรมมาแล้วหลายครั้ง เพราะการสืบสวนบวกกับภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว


สิ่งหนึ่งที่รู้สึกประสบความสำเร็จ คือภาคเอกชน ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเรื่องงบประมาณติดกล้องเป็นจำนวนมาก เพราะงบประมาณของราชการมีไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน ผู้ประกอบการร้านค้าได้เป็นอย่างดี เป็นการสื่อถึงความสามัคคี ร่วมมือร่วมใจกันทำงานเพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

หน้าแรก » ภูมิภาค