วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 03:40 น.

ภูมิภาค

สุดเศร้า! สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลช่วยฝังศพลูกตัวเอง หลังคลอดตายยกคอก 5 ตัว

วันจันทร์ ที่ 01 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 18.34 น.
วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปแม่หมา พุดเดิ้ล(เจ้าแม็กกี้)อายุ 2 ปี จากเจ้าของเฟสบุ๊ค ซุ้มอินหงสาไก่ชนพะเยา ฝังศพลูกตัวเอง เป็นที่ สะเทือนใจคนรักสัตว์ หรือทาสสุนัข   เจ้าของบอกว่าเมื่อคืนวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เกิดฝนตกหนัก เจ้าของสุนัข พันธุ์พุดเดิ้ล ที่ตัวเองเลี้ยงไว้อายุ 2 ปี ได้วิ่งเข้าไปหลบใต้ถุนบ้าน ตอนเช้าเรียกออกมากินข้าวแต่ไม่ยอมออกจึงก้มเข้าไปดูพบว่าได้นอนเฝ้าลูกจำนวน 5 ตัวซึ่งได้เสียชีวิตหลังจากคลอดและแม่ได้ทำการขุดดิน บริเวณใต้ถุนบ้านที่คลอดลูก เพื่อจะฝังลูก เจ้าของบ้านจึงนำลูกสุนัขออกมาและทำการฝังโดยขุดหลุม ใกล้รั้วนอกบ้านแล้วแม่แม็กกี้เดินตาม มาดูและคอยดูขุดหลุมฝังลูกและแสดงอาการซึมเศร้า และร้องไห้ เมื่อเจ้าของหรือผู้เป็นพ่อสุนัขแม็กกี้เอาลูกหย่อยลงหลุมและเอาดินกลบอม่สุนัขก็ได้มาช่วยเอาเท้าไกล่ดินฝังกลบลูกตัวเอง โดยมีผู้เป็นมนุษย์ก็ได้พูดพร้อมกับแผ่เมตตาให้กับลูกสุนัขที่เสียชีวิตโดยมีแม่หมายืนนิ่งฟัง  เสียงพ่อ แผ่เมตตาตรงใกล้ปากหลุมฝังลูกตัวเอง
 
หลังจากฝังกลบลูกแล้วก็ได้พากันเดินไปบ้านโดยแม่สุนัขไม่ยอมเข้าไปที่ใต้ถุนที่คลอดลูกอีกแต่ได้เดินเข้ามาขอนอนด้วยกับพ่อในบริเวณบ้าน เหมือนกับว่า ขออยู่กับพ่อ เพราะไม่มีลูกแล้วซึ่งผู้เป็นพ่อก็ได้ให้อยู่บริเวณบนบ้านด้วยเพราะสงสารอม็กกี้ที่สูญเสียลูกไปหมด สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสุนัขแม่ได้คลอดลูกใต้ถุนบ้านช่วงฝนตกหนักทั้งวันคืนอากาศเย็นเป็นเหตุให้ลูกสุนัขคลอดใหม่ทนสภาพอากาศไม่ได้จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตหมด 5 ตัว 
 
เจ้าของสุนัข เผยให้เห็นภาพแม่สุนัข ตั้งหน้าตั้งตาค่อย ๆ ใช้จมูกและเท้าช่วยดันดุนดินจากรอบ ๆ ปากหลุมลงไปเพื่อจะฝังร่างของลูกตัวเองทั้ง 5 ตัวที่นอนแน่นิ่งบนกล่องกระดาษ โดยมีเจ้าของคอยคุยเป็นเพื่อน พร้อมลูบขนแม่หมาเป็นการปลอบใจ และสวดแผ่เมตตาให้กับลูกสุนัข ด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค