วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 18:18 น.

ภูมิภาค

ชื่นชมพระนักเทศชื่อดัง ให้กำลังใจแม่ค้าริมทาง

วันศุกร์ ที่ 04 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565, 21.48 น.

โลกโซเชียล ต่างออกมาชื่นชมหลวงพ่อมหาน้อย พระนักเทศชื่อดังเมืองบุรีรัมย์ ไปช่วยแม่ค้าขายของริมทางแต่ขายไม่ได้ ซื้อสินค้าแล้วให้เอาไปขายต่อ ชาวบ้านลูกศิษย์ เผย หลวงพ่อทำแบบนี้มาเป็นประจำเป็นเวลานานแล้ว หลานคนฝากตัวเป็นลูกศิษย์

 

วันที่ 4 พ.ย.65 โลกโซเชียล ต่างออกมาชื่นชมและร่วมอนุโมธนาบุญไปด้วยกับ พระรูปหนึ่ง ขณะกำลังช่วยเหลือแม่ค้าขายของริมทาง ด้วยการเข้าไปอุดหนุนซื้อของที่วางขาย แต่ไม่เอาสินค้า แล้วฝากให้เอาของไปขายต่อ ซึ่งในคลิปพระรูปนี้ได้นั่งดูแม่ค้านานนับชั่วโมง แต่ยังขายสินค้าไม่ได้ จากนั้นได้ลงไปถามว่าขายได้วันละกี่บาท แม่ค้าตอบว่า 200-300 บาท จากนั้นได้ถามต่อว่า มีลูกกี่คน แม่ค้าซึ่งอยู่จุดนั้นประมาณ 3 เจ้า ตอบคล้ายกันว่ามีลูก 1-2 คน พระในคลิปได้มอบเงินให้คนละ 500 บาทตามคลิป

 

ซึ่งจากการตรวจสอบ พระรูปนี้ ชื่อหลวงพ่อมหาน้อย เป็นเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์”สวนธรรมวารี” ตั้งอยู่บ้านโนนดินแดง ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเดินทางไปที่สำนักสงฆ์ ปรากฏว่าหลวงพ่อฯไม่อยู่ ไปทอดกฐินต่างจังหวัด


สอบถามนายบุญเลี้ยง สีระสาร อายุ 55 ปี อยู่เลขที่ 231 หมู่ 4 ต.โนนดินแดง อ. โนนดินแดง เล่าว่า ตนเป็นผู้พิการแขนขาอ่อนแรง ฝากตัวมาเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อมานานแล้ว ตั้งแต่หลวงพ่อเคยช่วยเหลือครอบครัวตน ที่ติดหนี้ก่องทุนหมู่บ้าน 30,000 บาท แต่ครอบครัวไม่มีทางออก จึงไปเล่าให้หลวงพ่อฟัง เพียง 2 ชม.หลวงพ่อเอาใบปลดหนี้ของหมู่บ้านมาให้


พระอานนท์ วิสุทธิสัมปันโน อายุ 21 ปี ลูกศิษย์หลวงพ่อมหาน้อย เล่าว่า อาตมา บวชมาตั้งแต่เป็นเณร อายุ 12 ปี หลังจากบวชเป็นต้นมา ไม่เคยคิดอยากจะสึก เพราะซาบซึ้งในการทำบุญของหลวงพ่อ ชอบช่วยเหลือผู้ยากไร้ทุกรูปแบบ ภาพที่เห็นหลวงพ่อไปช่วยเหลือแม่ค้าริมทางทางภาคเหนือ เห็นมานานจนเป็นเรื่องธรรมดา แล้วปฏิบัติตามเหมือนหลวงพ่อทำไว้เป็นตัวอย่าง


ด้านนายสมร งามโพธิ์ศรี อายุ 35 ปี คนขับรถและพ่อครัวประจำสำนักสงฆ์ เล่าว่า ปกติตนเป็นร้านอาหารอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ เห็นหลวงพ่อแล้วชอบ จึงกลับจากสุรินทร์ มาอยู่บ้านเกิดที่บุรีรัมย์ แล้วไปสมัครเป็นคนขับรถและพ่อครัว ไปทำโรงทานต่างๆตามที่หลวงพ่อสั่ง


สำหรับหลวงพ่อมหาน้อย เป็นพระนักเทศชื่อดัง มีผู้คนทั่วประเทศรู้จักเป็นวงกว้าง มีคลิปคำสอนลงในยูทูป มากกว่า 650 ตอน มีคลิปการเข้าไปช่วยเหลือผู้ยากไร้อีกเป็นจำนวนมาก

 

หน้าแรก » ภูมิภาค