วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:53 น.

ภูมิภาค

สาว 17 ปีขี่รถจะกลับบ้านชนกองดินสาหัส

วันเสาร์ ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2566, 10.03 น.

เกิดเหตุหญิงวัย 17 ปี ชาว อ.บ้านด่าน บุรีรัมย์ ขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้าน ไปเจอกองดินขวางกลางทาง ชนเข้าอย่างจังตัวลอยปลิว ตกลงมาได้รับบาดเจ็บสาหัส ชี้ไม่มีไฟสัญลักษณ์ของการก่อสร้างวอนออกมารับผิดชอบ


วันที่ 20 ม.ค.66 เมื่อเวลา 19.30 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พงศกร อ่อนสลวย รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีรถจักรยานยนต์ชนกองดินบนถนน 4เลน สายบุรีรัมย์-สตึก บริเวณหน้าปากทางเข้าบ้านโคกวัด ในเขตเทศบาลตำบลบ้านด่าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ จึงประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลบ้านด่าน อ.บ้านด่าน เข้าร่วมตรวจสอบ

 


ที่เกิดเหตุ พบ น.ส.ลักษดา ปานทอง อายุ 17 ปี อยู่เลขที่ 62 หมู่ 2 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ในสภาพนอนไม่ได้สติ มีเลือดกลบปาก ลักษณะเหมือนปัสสาวะราดใส่กางเกง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่น PCX สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กว 6728 ชลบุรี ล้มอยู่ ส่วนคนเจ็บคาดว่าอาการสาหัส จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านด่าน
 

สอบถามนายพิชัย มอญรัมย์ อายุ 48 ปี อยู่เลขที่ 2 หมู่ที่ 16  ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์  ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น บอกว่า ช่วงนี้มีงานก่อสร้างขุดวางท่อระบายน้ำ ซึ่งจะมีเครื่องจักรของผู้รับเหมามาขุดก่อสร้างเป็นจำนวนมาก แต่ชาวบ้านรู้ดี พยายามระมัดระวังกันมาโดยตลอด

 


ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ แต่เท่าที่สังเกตุ ผู้รับเหมาทำแบบไม่ระวัง จุดไหนเป็นจุดเสี่ยงไม่มีการแจ้งเตือน โดยเฉพาะเคสนี้ ถือว่า"ชุ่ย"เพราะกองดินที่ขุดขึ้นมากองไว้ ไม่มีสัญลักษณ์หรือมีไฟแจ้งเตือนผู้ใข้รถใช้ถนน ตอนนี้ต้องการให้ผู้รับเหมามารับผิดชอบ 2 เรื่อง คือความพร้อมของการทำงาน และเข้าไปรับผิดชอบให้กับผู้บาดเจ็บที่ขับรถมาตามปกติ

 


ด้านนายเชิดศักดิ์ ฤกษ์สกุลเรือง กำนันต.บ้านด่าน ได้นำรถไถ มาดันกองดินที่กองอยู่บนพื้นผิวถนนออก เนื่องจากกลัวอุบัติเหตุซ้ำซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นอีก

หน้าแรก » ภูมิภาค