วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 06:56 น.

ภูมิภาค

ผงะ! หว่านแหเจอหัวกะโหลกมนุษย์ เผยมีคนฝันหนาวอยากขึ้นมา

วันพฤหัสบดี ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566, 07.27 น.

กลุ่มหาปลาลำห้วยผงะ หวานแหแล้วลงงม เจอหัวกะโหลกมนุษย์ คาเป็นชายอายุ 57 ที่หายไปอย่างปริศนาช่วงน้ำหลากปี 64 เดือน ก.พ.65 พบท่อนล่าง และล่าสุดพบหัวกะโหลก ภรรยาเผยมีคนฝันว่ามีคนอยากขึ้นจากน้ำเพราะหนาว กระทั่งมาพบ เชื่อเป็นสามีของตัวเอง พยายามทำบุญให้มาอย่างต่อเนื่อง

 


วันที่ 22 ก.พ.66 เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ.นิยม ท่วมไธสง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากคนหาปลาว่าพบกะโหลกศีรษะมนุษย์จมอยู่ในน้ำบริเวณคลองลำตะโคง ด้านทิศใต้วัดเกาะแก้ว บ้านละหาน หมู่ 18 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.บ้านด่าน และตำรวจชุดสืบสวน


สอบถามนายวรกร นุสิทธิ์ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 68 ม.11 ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ คนหาปลาและเป็นคนพบกะโหลกดังกล่าว เล่าว่า ตนกับเพื่อนมาหาหว่านปลาในลำห้วย ช่วงนั้นเพื่อนอีกคนให้หว่านซ้ำ จึงหว่านใกล้กันแล้วดำน้ำลงไปเอาแห

 


แต่ปรากฏว่าพบสิ่งผิดปกติ เมื่อเอามือคลำดูแล้ว มีความรู้สึกเป็นกะโหลกมนุษย์ จึงบอกให้เพื่อนช่วยกันเอาแหขึ้นมา พบกะโหลกติดขึ้นมากับแหตามคาด จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว ยอมรับตกใจเพราะไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน


ต่อมานางนิด พะเนิกรัมย์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่10 บ้านสำโรง ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พร้อมลูกสาวเดินทางมาดูหัวกะโหลก และมั่นใจว่าเป็นหัวกะโหลกของ นายเอกชัย พะเนิกรัมย์ อายุ 57 สามีและพ่อที่หายไปอย่างปริศนาเมื่อปี 2564

 


นางนิด เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านมาเล่าให้ฟังว่า มีคนฝันว่าสามีตนอยู่ใต้น้ำหนาวเย็นอยากจะขึ้นมาจากน้ำ จึงทำได้แค่ทำบุญกรวดนำไปให้ หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อ ก.พ ปี 2565 พบชิ้นส่วนมนุษย์ท่อนล่าง เมื่อตรวจ DNA แล้วตรงกันกับลูกสาว


นางนิดเล่าด้วยว่า เมื่อเดือน ตุลาคม 2564 ช่วงฤดูน้ำหลาก สามีได้หายออกจากโรงพยาบาลบ้านด่าน อย่างปริศนา จนท.ค้นหาไม่พบ จนกระทั่งวันที่ 13 กุมภาพันธ์ มีคนพบกระดูกมนุษย์ท่อนล่าง จึงเดินทางไปดู จำกางเกงได้ ก่อนเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจ DNA ผลปรากฏว่าตรงกันกับลูกสาว หลังจากนั้นได้ทำบุญกรวดน้ำไปให้ตลอด


จนกระทั่งวันนี้มาพบกะโหลกศีรษะอีกชิ้นหนึ่ง ตนก็เชื่อว่าเป็นของสามีเพราะจำ ลักษณะฟันของหัวกะโหลกได้อย่างแม่นยำ เบื้องต้นตำรวจได้เก็บกะโหลกศรีษะดังกล่าวเพื่อนำส่งตรวจหา DNA เพื่อยืนยันตัวบุคลอีกครั้งว่าใช่นายเอกชัย หรือไม่

 

หน้าแรก » ภูมิภาค