วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:09 น.

ภูมิภาค

ขัดแย้งเงินค่าเหล้า 70 บาท หลานคว้าอีโต้ฟันป้าตัวเองดับ

วันศุกร์ ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2566, 16.00 น.

เกิดเหตุหนุ่มวัย 32 ปี ชาว อ.บ้านกรวด บุรีรัมย์ ใช้มีดอีโต้ฟันป้าตัวเองวัย 48 ปี เสียชีวิตคาสวนยาง เจ้าตัวสารภาพเป็นคนลงมือเพราะมีปัญหาเรื่องการหารเงินค่าเหล้าไม่ลงตัว แต่ไม่ได้ตั้งใจฟันแค่ขู่ไม่คิดว่าจะตาย ชาวบ้านระบุเห็นทวงเงินค่าเหล้าที่ร้าน 70 แต่ไม่ลงตัว คาดเป็นชนวนเหตุที่ลงมือ


วันที่ 17 มี.ค.66 พ.ต.ท กระจาย ทันตะคุ สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายสนธยา หรือขวัญ โชคกำเนิด อายุ 32 ปี บ้านเลขที่174 ม.9 บ้านสายโท2 เหนือ ต.ปราสาท อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ก่อเหตุใช้มีดอีโต้ ฟันนางบุญสม โยวะ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 119/1 ม.9 ต.ปราสาท อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ มีบาดแผลบริเวณท้ายทอย, ศรีษะ, แก้มใต้หูซ้าย, แผ่นหลัง เป็นแผลฉกรรจ์ เสียชีวิตภายในสวนยางพารา


โดยนายขวัญ มือมีด ให้การรับสารตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นคนลงมือฟันจริง ส่วนสาเหตุมาจากมีการขัดแย้งเรื่องเงินค่าเหล้าที่หารกันไม่ลงตัว นายขวัญ เล่าว่า ป้าของตัวเองมักจะมากินเหล้ากับตนที่สวนยางพาราเป็นประจำแทบทุกวัน โดยจะช่วยกันลงขันไปซื้อเหล้าขาวมาดื่มกินกันที่กระท่อมในสวนยางพาราของญาติ


วันเกิดเหตุป้าไม่ยอมกลับบ้าน ยังวนหาเหล้าในกระท่อม ทั้งที่ตนบอกว่าเหล้าหมดแล้ว ยอมรับว่าไม่พอใจที่ป้าอมเงินค่าเหล้าไป 70 บาท ทวงถามไม่คืนให้ ช่วงเกิดเหตุตนจะเอามีดไปฟันต้นมะละกอ เพื่อระบายอารมณ์ แต่ไปพลาดถูกป้า หลังจากนั้นได้เอามีดไปทิ้ง ก่อนกลับไปนอนบ้านตามปกติ


ขณะที่นายจิรศักดิ์ คงจันทร์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านเล่าว่า ช่วงตอนเย็นเห็นทั้งสองคนทะเลาะกันที่ร้านค้าในหมู่บ้าน ตามที่ได้ยินผู้ตายเอาเงินที่แม่ของนายขวัญ ฝากให้จำนวนเงิน 200 บาท แต่ผู้ตายไม่ยอมคืนให้ เชื่อว่าน่าจะเป็นชนวนเหตุสำคัญก่อนที่นายขวัญ จะลงมือฆ่าป้าของตัวเอง


ทั้งนี้ตำรวจได้ตั้งข้อหานายสนธยา โชคกำเนิด ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย และ พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค