วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 07:24 น.

ภูมิภาค

หลายหน่วยงานเข้าพิสูจน์ยาผิวขาว พร้อมตรวจร่างกายซ้ำนักศึกษาเภสัช

วันอาทิตย์ ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2566, 18.38 น.

มีทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค, สาธารณสุขอำเภอประโคนชัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย บุรีรัมย์ ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างยาผิวขาว ของว่าที่นักศึกษาคณะเภสัช ม.ขอนแก่น หลังกินยาผิวขาวแล้วพบ เมทแอมเฟตามีน ในปัสสาวะ เพื่อนร่วมงานยืนยันน้องไม่เคยยุ่งยาเสพติด


วันที่ 28 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์, กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค, สาธารณสุขอำเภอประโคนชัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์


ได้เข้าไปร่วมกันตรวจสอบอาหารเสริมผิวขาว ยี่ห้อดัง (BTO) หลังจากสาวอายุ 19 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ว่าที่นักศึกษาคณะเภสัช มหาวิทยาลัยขอนแก่น กินผลิตภัณฑ์ฯนี้แล้วไปพบสาร “เมทแอมเฟตามีน” ในปัสสาวะ ระหว่างไปตรวจร่างกายเพื่อขอใบรับรองแพทย์ไปประกอบการมอบตัวเข้าเรียนคณะเภสัช ม.ขอนแก่น ในวันที่ 31 พ.ค.ที่จะถึงนี้


ทำให้แพทย์โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ที่รับตรวจร่างกาย ไม่สามารถออกใบรับรองแพทย์ได้ สุดท้ายเดือดร้อนถึงแม่ ที่ต้องออกมาร้องเรียนขอให้มีการตรวจสอบ เพราะลูกสาวไม่เคยมีพฤติกรรมไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งยังเป็นเด็กเรียน ขยันทำงานช่วยพ่อแม่ และอยู่ในสายตาครอบครัวมาโดยตลอด


เบื้องต้นสาธารณสุขจะนำผลิตภัณฑ์ที่เหลือพร้อมปัสสาวะของน้อง ส่งตรวจไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เขต9 นครราชสีมา ไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะต้องรอผลก่อนจึงจะสามารถสรุปได้ไม่น่าจะเกิน 1 สัปดาห์


ขณะที่ น.ส.จิรณัฏฐา วุฒิยา อายุ 24 ปี พนักงานอาหาร และเป็นเพื่อนร่วมงานของว่าที่นักศึกษาเภสัช กล่าวว่า น้องมาสมัครทำงานกับทางร้านเพื่อหารายได้พิเศษ เท่าที่เห็นไม่เชื่อว่าน้องจะไปเสพยาบ้า หรือยาเสพติดอื่น เพราะไม่มีอาการเหมือนที่เคยเห็นคนติดยามา ตรงกันข้ามน้องเป็นคนขยัน ช่วยทำงานดี ประกอบกับพ่อแม่จะมารับส่งทุกวัน โอกาสที่น้องจะไปเสพยาดูแล้วแทบจะตีเป็นศูนย์หลังทราบข่าวรู้สึกตกใจมาก

 

หน้าแรก » ภูมิภาค