วันศุกร์ ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2567 06:25 น.

ภูมิภาค

หนุ่มใช้มีดฟันยับชายนิรนามดับ ก่อนจะไปมอบตัวข้ามโรงพัก

วันเสาร์ ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567, 21.56 น.

เมื่อเวลา 08.30 นวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท ชัยวัฒน์ ทิพยโสตถิ สว. (สอบสวน) สภ. บางปะหัน ได้รับประสานงานจาก ศูนย์วิทยุ ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยาว่าให้มาควบคุมตัว ผู้ต้องหา ชาย รับสารภาพว่าได้ฆ่าคนตายโดยทิ้งศพไว้ในพื้นที่ริมถนน สายบางปะหันมุ่งหน้ามหาราช หมู่ 4 ตำบล.ตานิมอำเภอ บางปะหันจังหวัด.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำมาชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมรายงาน พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ประเดิม จิตวัฒนาภิรมย์ ผกก.สภ.บางปะหัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และแพทย์เวรโรงพยาบาล บางปะหัน

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นริมถนนชนบท ห่างจากถนนลงไปประมาณ 100 เมตร ใต้ต้นไม้ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ยังไม่ทราบชื่อ ไม่สวมใส่เสื้อสวมใส่กางเกงขายาว สีเขียวลายทหาร นอนคว่ำหน้า บริเวณแขนข้างซ้ายมีรอยสักรูปเสือ ด้านหลังมีรูปรอยสักนกอินทรีย์ ถูกอาวุธมีดฟันบริเวณใบหน้ามีบาดแผล ฉกรรจ์และลำคอถูกฟัน เกือบขาด และยังมีถุงหูหิ้วคลุมศีรษะอีกชั้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7 ถึง 8 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ จึงกันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ ทางด้าน พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สืบเนื่องจากนายพุทธ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายชายนิรนามจนเสียชีวิตในเขตพื้นที่บางปะหัน

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18:00 น.ของวันที่ 16 กุมภาพันธ์จากนั้นขับรถจากจักรยานยนต์เข้าไปในเขตตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า ร้อยเวรของ สภ. พระนครศรีอยุธยาสังเกตุเห็นนายพุทธเดินวนเวียนอยู่หน้าสภ. พระนครศรีอยุธยา บริเวณที่ขามีลักษณะเปื้อนเลือดจึงเข้าไปสอบถามนายพุทธจึงยอมรับว่าได้ก่อเหตุฆ่าคนตาย ในพื้นที่ของ หมู่ 4 ตำบลตานิมอ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยาจึงได้แจ้งมายัง สภ. บางปะหันเพื่อให้เข้าไปตรวจสอบซึ่งต้นพบชายนิรนามนอนเสียชีวิตอยู่ในบริเวณ ป่ารกร้างบริเวณถนนสาย 7 มหาราช- บางปะหัน จึงได้นำตัวผู้ต้องหามายังจุดเกิดเหตุเบื้องต้นสอบถามนายพุทธผู้ก่อเหตุยังคงให้การวกวนแต่จับใจความได้ว่าผู้ก่อเหตุได้มาพักอาศัยอยู่บ้านปู่-ย่าในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ตานิม

จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 18:00 น. หรือช่วงโพเพล ได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านจุดเกิดเหตุโดยอ้างว่าเห็นผู้ตายนอนขวางถนนอยู่โดยมีขวดเหล้าวางอยู่ข้างกาย เข้าไปพูดคุยผู้ตาย โดยผู้ตาย ขอ มีเพศสัมพันธ์ กับตนเอง พร้อมจะใช้อาวุธมีดทำร้าย จึงกลับไปเอามีดที่บ้านและมาทำร้ายชายนิรนามดังกล่าวโดยไม่รู้จักกันจนเสียชีวิตจากนั้นเอาอาวุธมีด ไปทิ้งที่บริเวณข้างห้องน้ำของวัดบ้านแจ้ง ตำบล.ตานิมอำเภอ.บางปะหันจังหวัด.พระนครศรีอยุธยาซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโล จากนั้นก็ขับรถจักรยานยนต์. Honda PCX สีเทาหมายเลขทะเบียน2กฒ 1418 ระยอง หลบหนี เข้าจอดที่สภ. พระนครศรีอยุธยาจนกระทั่ง ร้อยเวรของสภ. พระนครศรีอยุธยา เข้าควบคุมตัว

โดยผู้ก่อเหตุนั้นสำนึกผิดเลยไปมอบตัวเบื้องต้นต่างพื้นที และตรวจค้นในกระเป๋ากางเกงยังพกถุงยางอนามัยหลายอันอยู่ในตัวของผู้ก่อเหตุ และยังพบว่าผู้ก่อเหตุนั้นอ้างว่าเป็นทหารเกณฑ์อยู่และพบมีใบ รักษาตัวจิตเวชที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์แต่อย่างใดก็ต้องทำการตรวจสอบ ข้อมูลอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ จะต้องรอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะผู้ก่อเหตุพูดจาวกไปวนมา หลังจากนั้น ให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยานำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จังหวัดปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค