วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 11:06 น.

ภูมิภาค

กระบะชนต้นตาลกลางถนน หญิงกระเด็นดับ 1 เจ็บ 5

วันอังคาร ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2567, 09.32 น.

เมื่อเวลา 16.42 น. วันที่ 25 มี.ค.67 ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว. (สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์กระบะพุ่งชนต้นตาลโตนดที่ปลูกไว้บนเกาะกลางถนน เหตุเกิดบนถนนสายตรัง-ปะเหลียน พื้นที่ หมู่ 6 บ้านควนนายเกี้ยว ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง (ฝั่งขาเข้าตัวเมืองตรัง) มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพร่วมใจย่านตาขาว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีย่านตาขาว และ นายวินัย พากเพียร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว

 


 ที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนหลังเลิกงาน มีรถสัญจรจำนวนมาก พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ ชนิดแค็บ สีฟ้า ทะเบียน บม 8650 ตรัง พุ่งชนเข้ากับต้นตาลโตนดขนาดใหญ่ มีผู้เสียชีวิตคาที่จำนวน 1 ราย ซึ่งนั่งเบาะข้างคนขับ ทราบชื่อภายหลังคือนายอนุชิต หลังสตา อายุ 60 ปี อยู่ ส่วนคนขับทราบชื่อคือ นายมุหัมหมัด ไมหมาด อายุ 56 ปี ชาว อ.กันตัง จ.ตรัง ได้รับบาดเจ็บ
 
ส่วนบนพื้นถนนหน้าตัวรถพบหญิงอายุประมาณ 50 กว่าปี กระเด็นออกมาจากกระจกหน้ารถได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งภายในตัวรถยังพบหญิงอายุ 50 กว่าปีอีกราย และเด็กหญิงคู่แฝดอายุ 11 ปี จำนวน 2 ราย ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในห้องโดยสารส่วนแค็บ เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีได้เร่งกันช่วยงัดรถเพื่อนำเอาผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถ ก่อนจะนำผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย ส่ง รพ.ย่านตาขาว และ รพ.ตรัง เป็นการเร่งด่วน

 


 ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ประสานขอภาพกล้องวงจรปิดจากบ้านหลังหนึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยกล้องสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ จนทราบว่ารถคันเกิดเหตุขับมาเลนขวาสุด ก่อนที่รถจะหลุดออกจากเส้นทางปีนขึ้นเกาะกลางถนน และพุ่งชนเข้ากับต้นตาลโตนดที่ปลูกอยู่ในเกาะกลางถนนอย่างจังจนรถหยุดสนิท และในจังหวะเดียวกันหญิงอายุ 50 กว่าปี ซึ่งนั่งอยู่ในแค็บด้วยความกระแทกของตัวรถกับต้นโตนดอย่างรุนแรง ได้กระเด็นพุ่งผ่านกระจกหน้ามานอนอยู่บนพื้นถนนจนบาดเจ็บ และเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย และบาดเจ็บอีก 5 ราย

 


 ขณะที่ ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เปิดเผยว่า จากการสอบถาม คนขับและได้รับบาดเจ็บ ในเบื้องต้นทราบว่า ผู้โดยสารในรถทั้งหมด 6 คน เป็นเครือญาติกัน ส่วนเด็กแฝดอายุ 11 ปี จำนวน 2 คนเป็นหลานสาว โดยได้เดินทางกลับมาจากไปเยี่ยมญาติในพื้นที่ จ.สตูล และกำลังจะเดินทางกลับบ้านในพื้นที่ อ.กันตัง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดหลับใน และได้พุ่งชนเกาะกลางและต้นตาลโตนดดังกล่าว

 


 อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์นี้ ได้มี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.ย่านตาขาว หลังออกเวรเลิกงานได้ขับรถยนต์ตามหลังรถคันเกิดเหตุ เจอเหตุเข้าพอดี จึงรีบลงประเมินสถานการณ์ พร้อมประสานกับทางโรงพยาบาล และเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในเบื้องต้นทันที โดยเจ้าตัวไม่ขอให้สัมภาษณ์ เพียงแค่บอกสั้นๆ ว่ามันเป็นหน้าที่ ที่จะต้องช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ถึงไม่ได้อยู่ในภาระหน้าที่ในโรงพยาบาล แต่ทุกนาทีคือการเอาความเป็นพยาบาลมาช่วยเหลือคนอื่นได้ตลอดๆ

 

หน้าแรก » ภูมิภาค